Giải trí

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nghệ An đoạt HCV cuộc thi ảnh nghệ thuật “EVN – 70 năm đổi mới cùng đất nước”

Tác phẩm “Lấp lánh nốt nhạc cam” của tác giả Võ Thành Vinh (Nghệ An) đã giành Huy chương Vàng cuộc thi ảnh nghệ thuật “EVN – 70 năm đổi mới cùng đất nước”.

Ngày 22/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Lễ trao giải và khai mạc triển lãm cuộc thi ảnh nghệ thuật “EVN – 70 năm đổi mới cùng đất nước”. Đây là hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21-12-1954 / 21-12-2024).

Đại biểu cắt băng khai mạc

Cuộc thi ảnh nghệ thuật “EVN – 70 năm đổi mới cùng đất nước” được phát động từ ngày 11/4/2024 đến hết ngày 5/7/2024. Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã nhận được gần 3.400 ảnh, trong đó có 3.160 ảnh đơn và 209 ảnh bộ của 382 tác giả thuộc 59 tỉnh thành trên cả nước. Nghệ An Có 7 tác giả và 13 tác phẩm vào chung khảo, xét giải thưởng (trong đó có 06 tác giả thuộc Hội viên Hội LHVH Nghệ thuật tỉnh).

Các tác phẩm tham dự đã phản ánh toàn diện, chân thực các lĩnh vực của ngành Điện, từ các nhà máy điện, đường dây truyền tải điện, lưới điện phân phối, các công trình đang thi công xây dựng, đặc biệt là nét đẹp của người ngành Điện trong lao động sản xuất hàng ngày…

Những công trình, nhà máy, đường dây điện, trạm biến áp, các thiết bị điện, máy móc công nghiệp… tưởng chừng khô cứng, đơn điệu, nhưng qua ống kính và góc nhìn nghệ thuật, sáng tạo của các nghệ sỹ nhiếp ảnh trở nên ấn tượng, đa dạng và sinh động. Các tác phẩm dự thi đã giúp người xem cảm nhận được một cách trực tiếp, chân thực về bước phát triển hiện đại của ngành Điện lực Việt Nam.

Ban tổ chức trao Huy chương Vàng cho tác giả Võ Thành Vinh (Nghệ An)

Huy chương Vàng – Tác phẩm: Lấp lánh nốt nhạc cam – Tác giả: Võ Thành Vinh (Nghệ An)

Qua 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Hội đồng Giám khảo đã chọn 150 tác phẩm vào triển lãm, với bộ giải gồm 1 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc, 3 Huy chương đồng và 5 giải Khuyến khích. Trong đó, tác phẩm “Lấp lánh nốt nhạc cam” của tác giả Võ Thành Vinh (Nghệ An) đã giành Huy chương Vàng.

Bạn bè chụp hình lưu niệm bên tác phẩm đạt Huy chương Vàng “Lấp lánh nốt nhạc cam” cùng tác giả Võ Thành Vinh

Chia sẻ cảm xúc khi nhận giải thưởng cao tại cuộc thi, tác giả Võ Thành Vinh cho biết: Anh rất vui mừng vì mình đạt được kết quả này. Anh đã dành nhiều thời gian để ghi lại sự nỗ lực, phấn đấu, “vượt nắng thắng mưa” của CBCNV, người lao động trên công trường đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối và tác phẩm “Lấp lánh nốt nhạc cam” đã ra đời trong thời gian này. Anh mong rằng thông qua tác phẩm của mình sẽ giúp xã hội hiểu thêm về ngành điện, về sự khó khăn, vất vả của người lao động nhưng trên hết là không khí thi đua, lao động sôi nổi trên công trình trọng điểm quốc gia này.

150 tác phẩm ảnh được trưng bày triển lãm tại trụ sở EVN

Sau trưng bày tại trụ sở tập đoàn Điện lực (11 Cửa Bắc), 150 bức ảnh sẽ tiếp tục trưng bày xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) trong thời gian tới.

Tác giả: PV

Nguồn tin: tapchisonglam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP