Trong tỉnh

Nghệ An: Xuất hiện 4 ca Covid-19 trong khu công nghiệp, xác định 102 F1

Bốn trường hợp nhiễm Covid-19 này làm việc tại 3 dây chuyền thuộc 1 phân xưởng của công ty trong khu công nghiệp trọng điểm tỉnh Nghệ An.

Truy vết trường hợp tiếp xúc F0

Ngày 7/11, ông Dương Đình Chỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Giám đốc sở Y tế Nghệ An đã có mặt tại khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An để chỉ đạo công tác phòng chống dịch ngay khi nơi đây ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19.

Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An.

Theo báo cáo, tại khu công nghiệp VSIP Nghệ An ghi nhận 4 công nhân dương tính với SARS-CoV-2, đó là: L.T.H.H, SN 1993, quê xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn; N.T.H, SN 1993, xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc; N.T.T., SN 1985, xã Nam Thái, huyện Nam Đàn; L.T.P., SN 1993, xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên.

Bốn F0 làm việc tại 3 dây chuyền nhưng đều thuộc một công ty. Ở công ty này hiện có 1.900 cán bộ, nhân viên; riêng phân xưởng F0 làm việc có 600 công nhân.

Sau khi xuất hiện 4 trường hợp F0, các cơ quan chức năng, khu công nghiệp, công ty đã tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch như điều tra, truy vết, khử khuẩn, xét nghiệm các trường hợp liên quan. Kết quả điều tra truy vết bước đầu, tạm xác định được 102 F1, trong đó có 79 F1 ở công ty.

Hiện, khu công nghiệp đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An đã có 20 dự án đầu tư đi vào hoạt động, với hơn 11.800 lao động. Cơ quan chức năng đang tiếp tục tìm kiếm những người cùng đi trên xe trung chuyển công nhân với F0.

Tại nơi phát hiện F0 có 600 công nhân cùng làm việc.

Thực hiện 6 giải pháp dập dịch

Ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc sở Y tế Nghệ An quán triệt rõ tinh thần, Nghệ An luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Trong bối cảnh tình hình dịch diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch bùng phát cao, doanh nghiệp cần phải thực hiện phòng chống dịch an toàn, đảm bảo sản xuất không đứt gãy.

Có 6 giải pháp mà khu công nghiệp VSIP Nghệ An, công ty có ca nhiễm cần phải thực hiện ngay, đó là: Khoang vùng, nhận diện các khu vực liên quan đến F0; tiếp tục điều tra, truy vết thật kỹ để xác định thêm F1; tổ chức cách ly tập trung ngay các trường hợp F1 tiếp xúc gần. Những người còn lại trong công ty thực hiện phương án 3 tại chỗ, đảm bảo an toàn, “vừa cách ly, vừa tham gia sản xuất”.

Ông Dương Đình Chỉnh Giám đốc sở Y tế Nghệ An chỉ đạo công tác dập dịch.

“Về công tác xét nghiệm, công ty có trường hợp nhiễm Covid-19 cần thưc hiện xét nghiệm PCR “mẫu gộp” ngay cho toàn bộ cán bộ, công nhân; tiến hành xét nghiệm sàng lọc định kỳ theo quy định…”, ông Chỉnh nói.

Công ty cần thực hiện rà soát, lập danh sách những công nhân có thể tham gia sản xuất “3 tại chỗ”. Ban Quản lý Khu Kinh tế Đông Nam, Khu Công nghiệp VSIP và công ty thực hiện truyền thông, vận động công nhân vừa tham gia phòng chống dịch, vừa sản xuất.

Khu Công nghiệp VSIP Nghệ An cần thực hiện 6 biện pháp dập dịch.

Với những người không thể “3 tại chỗ” thì có thể cho tạm nghỉ, yêu cầu những người này khi về cần báo cáo chính quyền địa phương để được quản lý, theo dõi sức khỏe.

“Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An và Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên tiếp tục kiểm tra, đánh giá lại tình hình dịch; hướng dẫn khu công nghiệp và công ty thực hiện dập dịch. Về phía sở Y tế Nghệ An sẽ tạo điều kiện tốt nhất về nhân lực cũng như đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ vắc-xin để tiêm mũi 2 cho công nhân trong thời gian sớm nhất”, ông Chỉnh cho biết.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP