Pháp luật

Nghệ An: Xử lý tài xế dương tính với ma túy khi lái xe ô tô

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với trường hợp điều khiển xe ô tô bị phát hiện dương tính với ma túy.

Ảnh minh họa. (Nguồn: CAND)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh vừa ký ban hành Quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt đối với ông P.Đ.T trú tại thị trấn Đô Lương (Đô Lương - Nghệ An) vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt.

Theo đó, ông P.Đ.T đã thực hiện 4 hành vi vi phạm hành chính: Điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 38A-138.xx lưu thông trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy. Với hành vi vi phạm này, ông P.Đ.T bị phạt tiền với mức phạt là 35 triệu đồng theo quy định.

Bên cạnh đó, ông P.Đ.T còn có hành vi điều khiển xe ô tô mà không có Giấy phép lái xe, nên bị phạt tiền với mức phạt là 11 triệu đồng theo quy định; với hành vi điều khiển xe ô tô không mang theo Giấy đăng ký xe, ông P.Đ.T bị phạt tiền với mức phạt là 300 nghìn đồng; với hành vi điều khiển xe ô tô không mang theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ, ông P.Đ.T bị phạt tiền với mức phạt là 300 nghìn đồng theo quy định. Như vậy, tổng số tiền ông P.Đ.T phải nộp phạt là 46,600 triệu đồng.

Trước đó, trong 2 ngày 4-5/4, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành các quyết định xử phạt 70 triệu đồng đối với 2 cá nhân điều khiển xe ô tô lưu thông trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy. Hai trường hợp bị xử lý gồm: ông Ng.S.H., có địa chỉ tại xã Xuân Hồng (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) và ông H.H.L., có địa chỉ tại xã Tân Dân (Đức Thọ - Hà Tĩnh).

UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu Công an tỉnh giao quyết định xử phạt, thực hiện các biện pháp để bảo đảm thu đủ số tiền phạt, áp dụng hình thức xử phạt bổ sung; theo dõi, đôn đốc, giám sát và áp dụng các biện pháp cần thiết theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo Quyết định này được thi hành.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP