Pháp luật

Nghệ An triển khai phương án đảm bảo giao thông dịp nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương

Siết chặt quản lý chất lượng và an toàn giao thông đối với các phương tiện vận tải, đồng thời đưa ra phương án tổ chức vận tải phù hợp, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, tạo điều kiện cho người dân đi lại trước, trong, sau đợt nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương đang được lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An gấp rút triển khai, thực hiện.

Theo quy định, trong đợt Giỗ tổ Hùng Vương năm nay, người dân sẽ được nghỉ 3 ngày từ 16 đến 18 tháng tư. Vì thời gian nghỉ kéo dài, hơn nữa trúng vào đợt nắng ấm, nên dự kiến lượng người và phương tiên tham gia giao thông sẽ tăng cao. Vì vậy, phương án chống ùn tắc giao thông đã được cơ quan chức năng của tỉnh, huyện triển khai đồng bộ, hợp lý.
images1276107 khao sat que Bac
Khảo sát trên tuyến đường về quê Bác

Thiếu tá Đào Hồng Nguyên- Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Nam Đàn cho biết: Huyện Nam Đàn là địa bàn thường có đông người về tham quan, nên rất dễ ùn tắc, tại nạn giao thông. Vì vậy, chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với công an xã, thị trấn, tăng cường công tác tuần tra, kịp thời xử lý khi có sự cố, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân về với quê Bác.

Với một tỉnh có nhiều bãi biển đẹp, hấp dẫn du khách như ở thị xã Cửa Lò, Biển Quỳnh, Diễn Thành, Cửa Hiền thì việc người dân đến du lịch, nghỉ dưỡng trong những ngày lễ chắc chắn sẽ tăng cao. Bên cạnh đó, môi trường du lịch theo hình thức kết nối vùng, miền hiện nay đang phát triển mạnh tại Nghệ An, do đó lượng khách đến và đi trước, trong và sau 3 ngày nghỉ lễ có thể sẽ tăng đột biến. Vì vậy, phương án bố trí lực lượng để điều tiết giao thông ở những điểm trọng yếu cũng đã được lên phương án cụ thể.

images1276108 khao sat Cua Lo
Thị xã Cửa Lò sẽ là điểm đến của nhiều du khách trong đợt nghỉ lễ

Ông Nguyễn Khắc Chương - Phó Chánh TTGT, Sở GTVT Nghệ An cho biết thêm: Các điểm du lịch kết nối như Cửa Lò - Kim Liên - Truông Bồn hiện cơ bản hoàn thiện, nên những tháng gần đây khách du lịch về rất đông, cho nên dự kiến đợt này khách sẽ tăng cao, chính vì thế chúng tôi sẽ tăng cường lực lượng bảo đảm giao thông tại các điểm dễ ách tắc giao thông trong những ngày nghỉ lễ.

Bên cạnh công tác điều tiết, phân luồng trên các tuyến đường, cơ quan chức năng cũng khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, hạn chế đi lại bằng phương tiện cá nhân. Ngoài ra, lực lượng công an các cấp sẽ phối hợp chặt chẽ trong việc tuần tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nam - Trường Ca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP