Trong tỉnh

Nghệ An triển khai Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 mùa Xuân

Thực hiện Chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân năm 2022 do Thủ tướng Chính phủ phát động, ngày 29/1, Nghệ An đã triển khai Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 mùa Xuân trên phạm vi toàn tỉnh, nhằm bảo đảm cho người đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm chủng trong thời gian Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Nghệ An nỗ lực hoàn thành tiêm đủ liều cơ bản cho người từ 12 tuổi trở lên trong tháng 1/2022.

Theo đó, chiến dịch sẽ triển khai đến toàn bộ người từ 12 tuổi trở lên có chỉ định và đến thời gian tiêm chủng vaccine Covid-19 theo hướng dẫn. Chiến dịch được tổ chức xuyên suốt trong cả 9 ngày nghỉ Tết. Nhân viên y tế có mặt 24/24 giờ tại các điểm tiêm để thực hiện nhiệm vụ.

Tất cả những người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng Covid-19, kể cả những người mắc Covid-19 đã điều trị khỏi bệnh trước đây hoặc có chỉ định hoãn tiêm trong các đợt tiêm trước đều được tiêm vaccine.

Nghệ An đặt mục tiêu hoàn thành tiêm đủ liều cơ bản cho người từ 12 tuổi trở lên trong tháng 1/2022 và tiêm liểu bổ sung, liều nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên trong quý I/2022.

Trong ngày đầu tiên thực hiện Chiến dịch (29/1), Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh đến kiểm tra các điểm tiêm chủng ở các huyện, thị xã; yêu cầu Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng Covid-19 cấp huyện tiếp nhận và phân bổ vaccine sớm nhất có thể cho các đơn vị trên địa bàn.

Ban chỉ đạo tuyến xã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, nhằm thực hiện tốt việc tiêm cho những người chưa được tiêm, tiêm chưa đủ mũi cơ bản, tiêm mũi bổ sung cho các trường hợp đối tượng từ 50 tuổi trở lên có bệnh nền và tiêm mũi nhắc lại cho những người đã hoàn thành các mũi tiêm cơ bản đủ thời gian theo quy định.

“Để chiến dịch thành công, đạt hiệu quả cao, rất cần sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của các cấp uỷ, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể trong việc vận động người dân đến tiêm chủng đầy đủ, đúng đối tượng, đúng thời gian quy định”, Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An Dương Đình Chỉnh đề nghị.

Tác giả: THÀNH CHÂU

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP