Trong tỉnh

Nghệ An: Sử dụng đất “chui” để san lấp dự án cầu Hiếu 2

Chưa được cấp thẩm quyền cho phép nhưng lợi dụng việc cải tạo vườn đồi, hàng trăm lượt phương tiện vẫn vào, ra để lấy hàng nghìn m3 đất chở đi san lấp dự án cầu Hiếu 2. Sự việc đang xảy ra trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn và thị xã Thái Hoà trong thời gian qua khiến dư luận bức xúc.

Trong suốt những ngày qua, người dân sinh sống dọc QL 48, đường Hải Thượng Lãn Ông của thị xã Thái Hoà liên tục phản ánh về tình trạng xe tải trọng lớn chở đất gây ô nhiễm môi trường, nguy cơ tai nạn giao thông… Khi phóng viên có mặt tại địa phận thị xã Thái Hoà và huyện Nghĩa Đàn thì tình trạng xe tải trọng lớn chở đất nghênh ngang trên QL 48, đường nội thị là có cơ sở.

Hàng loạt xe tải trọng lớn chở đất “chui” để san lấp cho dự án cầu Hiếu 2


Qua quan sát, mỗi ngày có tới hàng trăm lượt xe tải chở đất lưu thông trên QL 48, đường giao thông nông thôn, đô thị từ xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Đàn qua các xã Quang Tiến, Tây Hiếu của thị xã Thái Hoà. Điểm cuối của những chiếc xe tải chở đất này là san lấp cho dự cầu Hiếu 2 đang thi công trên địa bàn. Được biết, dự án cầu Hiếu 2 và đường hai đầu cầu trên địa bàn xã Tây Hiếu và phường Long Sơn của thị xã Thái Hoà là dự án do tập đoàn Cienco4 đầu tư xây dựng theo Hợp đồng BT, giá trị 210 tỷ đồng được khởi công từ ngày 17/8/2017.

Hàng loạt xe tải trọng lớn chở đất “chui” để san lấp cho dự án cầu Hiếu 2

Tiến hành “mục sở thị” vào chiều ngày 25/10, phóng viên chứng kiến hàng loạt các xe tải trọng nói trên đang “ăn” đất tại một mảnh vườn đồi lớn của hộ ông Nguyễn Văn Trường thuộc xóm 4, xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Đàn. Tại thời điểm nói trên, chúng tôi quan sát thấy hàng chục lượt xe mang logo của Cienco 4 (đơn vị trực tiếp thi công dự án cầu Hiếu 2) chở đất tại xã Nghĩa Thắng không được che đậy đầy đủ chạy nghênh ngang trên đường dân sinh.

Trực tiếp liên hệ với ông Nguyễn Quốc Luận – Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thắng thì được biết, tình trạng các xe tải đang chở đất lưu thông trên địa bàn là có thật. “Tháng 9/2017, cá nhân ông Nguyễn Văn Trường có lên gặp tôi để trình bày đơn xin cải tạo vườn đồi để trồng cây nông nghiệp. Sau khi tiếp nhận đơn của người dân, tôi cũng trực tiếp trao đổi với đồng chí An (Lê Đức An, Trưởng phòng TNMT huyện Nghĩa Đàn – PV) xin chủ trương. Đồng chí An cũng thông báo lại là nếu người dân xin cải tạo vườn đồi thì có thể xem xét chấp nhận được". Tuy nhiên, khi chúng tôi trao đổi việc cá nhân ông Nguyễn Văn Trường cho phương tiện, máy móc vào khai thác đất để vận chuyển san lấp dự án cầu sông Hiếu 2, ông Nguyễn Quốc Luận trả lời là sẽ tiến hành kiểm tra lại?!

Tình trạng xe tải trọng lớn chở đất nghênh ngang trên QL 48, đường giao thông nông thôn, giao thông nội thị cần được kiểm soát, chấn chỉnh kịp thời.

Trước thực trạng nói trên, rất mong các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cần nhanh chóng vào cuộc nhằm tránh việc thất thoát nguồn tài nguyên quốc gia, ngân sách của nhà nước cũng như công trình thi công dự án cầu Hiếu 2. Đặc biệt, tình trạng xe tải trọng lớn chở đất nghênh ngang trên QL 48, đường giao thông nông thôn, giao thông nội thị cũng cần được kiểm soát, chấn chỉnh kịp thời.

Tác giả: Ngọc Thái

Nguồn tin: Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP