Xã hội

Nghệ An: Mẹ òa khóc nức nở khi nhận thi thể con trai 19 tuổi đuối nước

Nghe tin con đuối nước, người mẹ đã vượt trăm cây số để đưa thi thể con trở về quê nhà.

Ngày 26/5, ông Nguyễn Thế Tú, Phó Chủ tịch UBND xã Đại Đồng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm. Nạn nhân là anh Nguyễn Tất Th. (19 tuổi, trú tại huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An).

Theo đó chiều 25/5, anh Th. cùng 2 người bạn ra sông Lam, đoạn xóm Tường Dinh, xã Đại Đồng tắm. Lúc 18h, khi đang tắm, anh Th. đã bị đuối nước. Nhận được thông tin, người dân địa phương, lực lượng chức năng xã Đại Đồng gồm công an, quân sự… đã tổ chức tìm kiếm cứu hộ ngay sau đó.

“Khoảng 20h cùng ngày, các lực lượng chức năng địa phương cùng người dân đã phát hiện thi thể anh Th. nổi trên sông Lam cách vị trí bị đuối nước khoảng 500m về phía hạ lưu”, Phó Chủ tịch UBND xã Đại Đồng nói.

Được biết anh Th. sống ở huyện Quỳ Châu mới về huyện Thanh Chương để ôn thi đại học. Vì vậy, chính quyền địa phương đã liên hệ về với gia đình. Ngay trong đêm, người mẹ đã vượt trăm cây số tới hiện trường. Nhận thi thể con, người mẹ òa khóc nức nở. Sau khi hoàn thành các thủ tục, vào 1h30 ngày 26/5, gia đình đã xuất phát về quê nhà.

Thi thể nạn nhân được bàn giao cho gia đình. Ảnh NA.

Tại một diễn biến khác, vào khoảng 12h10 ngày 25/5, 2 cháu bé L.T.M.T. (9 tuổi) và L.T.B.A. (11 tuổi) cùng trú tại bản Lở, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An ra khu vực sông Nậm Mộ tắm mát.

Trong lúc tắm, cả 2 cháu bé không may bị nước cuốn trôi. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã lập tức huy động lực lượng đến khu vực sông nơi 2 cháu bé mất tích để tìm kiếm.

Đến 15h cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể cháu M.T, cách vị trí gặp nạn 10m. Hiện chính quyền địa phương, lực lượng chức năng và người dân đang khẩn trương tìm kiếm cháu B.A. Được biết, nhà của hai cháu M.T và B.A ở gần nhau.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP