Trong tỉnh

Nghệ An kiện toàn Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định

Tại Quyết định số 1309/QĐ-UBND ngày 27/5, UBND tỉnh đã kiện toàn Ban Chỉ đạo tỉnh Nghệ An về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (Ban Chỉ đạo về IUU).

Theo đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung là Trưởng ban; đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ là Phó Trưởng ban; Giám đốc Sở NN&PTNT Phùng Thành Vinh là Phó Trưởng ban Thường trực. Thành viên của Ban Chỉ đạo là lãnh đạo các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã ven biển.

Ban Chỉ đạo về IUU có chức năng, nhiệm vụ tham mưu giúp UBND tỉnh chỉ đạo, phối hợp giải quyết những công việc quan trọng, liên ngành thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh liên quan đến công tác chống khai thác hải sản IUU; chỉ đạo, đôn đốc các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và các địa phương triển khai, thực hiện chống khai thác IUU đáp ứng theo thông lệ quốc tế, các công ước, hiệp định quốc tế mà Việt Nam tham gia, ký kết phù hợp với quy định của các tổ chức nghề cá trong khu vực và quốc tế về chống khai thác IUU.

Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Chỉ đạo về IUU là tham mưu, tổng hợp, đề xuất UBND tỉnh các nhiệm vụ giải pháp cấp bách, trọng tâm, ưu tiên triển khai thực hiện chống khai thác IUU, kiến nghị, đề xuất giải quyết các vướng mắc trong thực hiện chống khai thác IUU của các Sở, ban, ngành và địa phương vượt quá thẩm quyền.

Bên cạnh đó, tổ chức sơ kết đánh giá tình hình triển khai thực hiện chống khai thác IUU; đề xuất các nhiệm vụ giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn, tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong đấu tranh chống khai thác IUU. Kiến nghị, đề xuất hình thức xử lý đối với tổ chức, cá nhân có liên quan không thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh trong công tác chống khai thác IUU.

Mặt khác, giúp UBND tỉnh chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các Sở, ngành và địa phương triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh về chống khai thác IUU; thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công.

Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày ký và thay thế Quyết định số 3942/QĐ-UBND ngày 13/12/2022 của UBND tỉnh.

Tác giả: PT

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP