Trong tỉnh

Nghệ An: Đình chỉ du thuyền hoạt động không phép

Mới đây, đoàn liên ngành đã phối hợp kiểm tra và đình chỉ hoạt động du thuyền của Công ty TNHH MTV đóng tàu Hải Châu, TP. Vinh, Nghệ An.

Sáng ngày 5/10, chia sẻ với PV, ông Nguyễn Quốc Thắng – Trưởng phòng Quản lý đô thị, UBND TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, mới đây đoàn kiểm tra liên ngành đã phối hợp kiểm tra và đình chỉ hoạt động đối với du thuyền của Công ty TNHH MTV Hải Châu, có trụ sở tại TP. Vinh, Nghệ An.

Chiếc du thuyền của Công ty TNHH MTV đóng tàu thuyền Hải Châu.

Du thuyền – nhà hàng Hải Châu, thuộc Công ty TNHH MTV đóng tàu thuyền Hải Châu dù chưa được đăng ký, đăng kiểm nhưng phía công ty chủ quản vẫn tiến hành làm lễ khai trương từ ngày 30/4 và đưa vào khai thác sử dụng trên sông Lam từ đó đến nay.

Việc hoạt động trên sông Lam, nơi sông sâu, dòng chảy mạnh, gần cửa biển và có nhiều phương tiện vận tải lớn khác hoạt động tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn nên ngay sau đó gần 1 tháng, cơ quan chức năng đã làm việc với đơn vị này.

Cụ thể, vào ngày 29/5, cơ quan chức năng phát hiện đơn vị này đã chưa làm và hoàn thiện các thủ tục pháp lý cũng như giấy phép hoạt động, đăng ký, đăng kiểm của chiếc du thuyền này.

Biên bản làm việc của cơ quan chức năng ngày 29/5.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản và yêu cầu Công ty ngừng hoạt động du thuyền, đón khách trên sông Lam.

Tại đây, sau khi thống nhất và Công ty Hải Châu cũng đã tiến hành viết cam kết do đích thân ông Trần Thanh Hải, giám đốc Công ty TNHH MTV đóng tàu thuyền Hải Châu ký. Nội dung ghi rõ: “Tôi chỉ sử dụng phương tiện để chở khách khi phương tiện có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ mội trường, giấy chứng nhận đăng ký hành chính; phương tiện trang bị đủ số lượng, đảm bảo chất lượng thiết bị an toàn...”.

Bản cam kết của Công ty.

Tuy nhiên, sau khi cơ quan chức năng lập biên và đơn vị chủ quản ký cam kết nhưng đâu lại vào đó. Đơn vị vẫn tiến hành đón khách du lịch và hoạt động trên sông Lam dù chưa hoàn thiện các giấy tờ liên quan.

Trước thực trạng đó, vào ngày 21/8, cơ quan chức năng cũng đã tiếp tục làm việc với đơn vị này và yêu cầu ngừng hoạt động để bổ sung các thủ tục và hoàn thiện giấy phép đăng ký, đăng kiểm.

Biên bản làm việc tiếp theo của cơ quan chức năng vào ngày 21/8.

Một lần nữa, đến ngày 31/8, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông thủy nội địa đối với Công ty TNHH MTV đóng tàu thuyền Hải Châu vì đã có hành vi vi phạm hành chính: Sử dụng phương tiện không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện...

Biên bản vi phạm hành chính ngày 31/8.

Để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa bến tàu du lịch Hải Châu và hoạt động của tua du lịch, mới đây, UBND TP. Vinh đã ra quyết định đình chỉ hoạt động tàu du lịch Hải Châu của Công ty TNHH MTV đóng tàu thuyền Hải Châu. Văn bản yêu cầu, Công ty TNHH MTV đóng tàu thuyền Hải Chau thực hiện nghiêm Biên bản vi phạm hành chính số 0158744/BB-VPHC do Thanh tra Sở GTVT lập ngày 31/8, đình chỉ mọi hoạt động của tàu du lịch Hải Châu.

Đồng thời, UBND TP. Vinh cũng yêu cầu UBND phường Trung Đô chủ trì, phối hợp với các phòng ban, đơn vị liên quan bố trí lực lượng thường xuyên kiểm tra, giám sát tuyệt đối không để tàu du lịch Hải Châu tổ chức kinh doanh vận tải hành khách trong khi chưa hoàn thiện đầy đủ các thủ tục liên quan.

Được biết, chiếc du thuyền –nhà hàng được đầu tư gần 7 tỷ đồng bằng vỏ Inox công suất 150 CV. Chiếc tàu chở được tối đa 48 hành khách cùng 20 người bao gồm thủy thủ đoàn, ca sỹ, nhạc công, nhân viên phục vụ. Tàu được trang bị khá đầy đủ các khu chức năng như khu bếp, phòng ăn, khu vực du khách ngắm cảnh, phòng hát karaoke, ca sỹ, nhạc công biểu diễn.... Khi đưa vào hoạt động, chiếc du thuyền này phục vụ khách từ 6h đến 20h hàng ngày và hành trình từ 20 km trở lại (Vinh – Nam Đàn) và (Vinh – Đảo Ngư) chạy dọc sông Lam.

UBND TP. Vinh đã ra văn bản đình chỉ hoạt động của chiếc du thuyền này.

Trước đó, chia sẻ với PV, ông Nguyễn Viết Hùng, Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Nghệ An cho biết: “Đến thời điểm hiện tại Công ty Hải Châu vẫn chưa có tờ trình, hồ sơ đăng ký phương tiện. Phòng đã hướng dẫn và yêu cầu đơn vị làm các thủ tục giấy phép để đăng ký. Bản thân tôi cũng đã gọi điện trực tiếp cho anh Hải, giám đốc Công ty để đôn đốc việc này nhưng vẫn chưa thấy gửi hồ sơ lên Phòng. Phòng cũng đã tham mưu, đề xuất cho các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương xử lý trường hợp này”.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP