Pháp luật

Nghệ An điều động thêm xe khách, tránh quá tải dịp Tết

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Sở Giao thông Vận tải, Công ty cổ phần Bến xe Nghệ An, các bến xe trên địa bàn và Ga Vinh đang triển khai các giải pháp tăng cường, bảo đảm vận chuyển hành khách an toàn, thuận lợi.

Ngành Giao thông Vận tải Nghệ An chỉ đạo tất cả các tuyến đến các địa phương được tăng cường phương tiện, trong đó có 14 tuyến nội tỉnh và ngoại tỉnh có lưu lượng hành khách đông sẽ được chú trọng điều động thêm xe khách.
gavinh
Hành khách lên tàu tại ga Vinh. Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN

Tại Bến xe Nghệ An, dự kiến lượng khách về quê ăn Tết tăng hơn 5 – 7 lần so với ngày thường, Công ty cổ phần Bến xe Nghệ An phối hợp với các doanh nghiệp vận tải có phương tiện tham gia vận tải khách trong và ngoài tỉnh bố trí trên 400 đầu xe để vận chuyển hành khách.

Trong trường hợp lượng khách tăng đột biến, tất cả các xe hợp đồng của các doanh nghiệp vận tải sẽ được huy động để vận chuyển hành khách, không để xảy ra hiện tượng quá tải ở bến hay để hành khách phải chờ lâu, lỡ xe.

Ông Vũ Hoàng Huynh, Trạm trưởng Bến xe Nghệ An cho biết: Với phương châm “Tận tâm phục vụ - An toàn, thuận lợi”, Ban Quản lý bến xe đã tăng cường công tác kiểm tra các phương tiện, người lái và các thủ tục giấy tờ cần thiết về vận tải hành khách đảm bảo đầy đủ, còn hiệu lực khi đó mới bố trí và bến xếp khách.

Tuyệt đối không bố trí những xe không đảm bảo tiêu chuẩn vào bến đón trả khách và làm thủ tục cho xe xuất bến. Ban Quản lý bến xe phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Trật tự, Thanh tra Giao thông, Công an phường Lê Lợi tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự; kịp thời kiểm tra, xử lý nghiêm những phương tiện vi phạm.



Ban Quản lý bến xe Nghệ An đã tổ chức sắp xếp nhân lực, phân công và tăng ca các kíp trực bán vé từ 4 giờ đến 23 giờ trong ngày phục vụ hành khách; tổ chức tổng dọn vệ sinh trong và ngoài bến; hoàn thành việc sửa chữa, tân trang lại phòng chờ, phòng nghỉ, nhà ăn; thường xuyên thông báo lịch trình hoạt động của phương tiện để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách; tổ chức sắp xếp nơi đón, trả khách và kẻ chỉ phân chia các tuyến xe hợp lý, tránh ùn tắc trong và ngoài bến xe...

Tại Ga Vinh, từ đầu tháng 10/2017, nhà ga đã tiến hành bán vé điện tử qua mạng Internet với yêu cầu người đặt mua vé phải có chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ tùy thân khác được pháp luật công nhận.

Hiện những ngày cao điểm trong đợt nghỉ Tết Đinh Dậu 2017, một số tuyến chính đi Hà Nội, Sài Gòn ga Vinh đã bán hết vé, như: Tuyến Vinh – Hà Nội ngày 31/1 - 1/2 và chiều ngược lại ngày 24 và 25/1; tuyến phía Nam chiều Sài Gòn – Vinh từ ngày 20 -26/1 và chiều ngược lại từ ngày 31/1 – 4/2 , số vé đã được Ga Vinh bán hết 100%.

Những ngày còn lại số vé vẫn còn khá nhiều. Dự kiến, sau Tết, số lượng hành khách từ Vinh đi các tỉnh phía Nam là rất lớn, ngành đường sắt đã có kế hoạch tổ chức mỗi ngày bố trí thêm 2 đoàn tàu SE15 và SE21 (mỗi đoàn tàu có khoảng 800 vé), đồng thời tăng thêm 5% ghế phụ.

Cùng với các tuyến tàu đường dài vào các tỉnh phía Nam, những ngày cao điểm trước và sau Tết, Ga Vinh sẽ tăng cường thêm 22 đoàn tàu địa phương tuyến Hà Nội - Vinh và chiều ngược lại để phục vụ người dân đi lại an toàn, thuận lợi.
Tác giả bài viết: Tá Chuyên (TTXVN)
Nguồn tin: Báo Tin Tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP