Trong tỉnh

Nghệ An: Dịch diễn biến bất thường, ca cộng đồng tăng mạnh

Nghệ An vẫn liên tiếp gia tăng nhiều F0 cộng đồng, đáng lo ngại nhiều chùm ca bệnh hiện mất dấu nguồn lây.

Nghệ An ngày 26/11 công bố 124 ca mắc mới, với 19 trường hợp được ghi nhận trong cộng đồng.

Trong số này, chùm ca bệnh 9 người trong cùng một gia đình tại TP.Vinh hiện vẫn chưa rõ nguồn lây.

Theo đó, từ 2 ca đầu tiên là cặp vợ chồng bác sỹ công tác tại một bệnh viện trên địa bàn là T.L.T. (nữ, 38 tuổi), P.Đ.T. (nam, 42 tuổi, trú khối Xuân Nam, phường Hưng Dũng) được phát hiện qua xét nghiệm định kỳ, chính quyền tức tốc lấy mẫu xét nghiệm những người thân trong gia đình này, phát hiện thêm 7 trường hợp có kết quả tương tự.

Nhiều chùm ca bệnh tại Nghệ An hiện mất dấu nguồn lây

Ca mắc mới cộng đồng vẫn liên tiếp xuất hiện tại Nghệ An thời gian gần đây, đáng lo ngại nhiều chùm ca bệnh hiện tại đã mất dấu F0.

Thông tin tại cuộc họp Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 Nghệ An bàn giải pháp dập dịch ngày 26/11, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương ĐÌnh Chỉnh hết sức lo ngại khi cho biết chỉ riêng từ 21/10 đến nay địa phương đã ghi nhận 2.167 ca nhiễm, trong đó tới 1/3 là các ca cộng đồng.

"Dịch bệnh tại địa phương đang diễn biến hết sức bất thường, tiềm ẩn nguy cơ cao, F0 cộng đồng liên tiếp gia tăng, dịch đã xâm nhập trường học, khu công nghiệp. Nguy hiểm hơn là tâm lý người dân đã xuất hiện sự chủ quan" - ông Chỉnh lo lắng.

Chỉ đạo hướng phòng chống dịch trong tình hình mới, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung yêu cầu các địa phương bình tĩnh, chủ động xử lý tình huống, tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

Chủ tịch tỉnh Nghệ An yêu cầu các địa phương bình tĩnh, chủ động xử lý tình huống

Ông Nguyễn Đức Trung đề nghị các địa phương cập nhật lại phương án, kế hoạch, kịch bản đúng với tinh thần của Nghị quyết số 128 của Chính phủ; tăng cường kiểm tra, kiểm soát di biến động dân cư, nhất là những người trở về từ vùng cấp độ dịch 3,4; chủ động xây dựng phương án, kế hoạch triển khai các Trạm Y tế lưu động để điều trị các ca F0; kiểm tra các hoạt động có nguy cơ lây nhiễm dịch, hạn chế các hoạt động tập trung đông người.

"Khi phát sinh ca F0 thì phải có kịch bản ứng phó hiệu quả; xác định địa điểm cách ly tập trung F1 cho người lao động; tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, ý thức cho người dân" - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nói.

Tác giả: Quang Minh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP