Hội thảo thu hút đông đảo doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia. Hội thảo nhằm nâng cao kiến thức marketing giúp gia tăng doanh số và xây dựng quy trình marketing tự động trong thời đại công nghiệp 4.0 cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An. |
Internet đã thay đổi marketing truyền thống
Thời đại công nghệ kỹ thuật số tiên tiến, sự bùng nổ của Internet, điện thoại thông minh và các trang mạng xã hội đã mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng trên quy mô toàn cầu.
Internet đã cách mạng hóa marketing, đặc biệt thông qua những kênh phân phối và điển hình hơn là cách giao tiếp với khách hàng. Trong thời đại công nghiệp 4.0, marketing online đã tiến dần đến lĩnh vực công nghệ cao và trở nên phức tạp hơn. Lợi thế cạnh tranh về bản chất là tốc độ của sự đổi mới và hiệu quả mối quan hệ đối với thị trường mục tiêu.
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Viết Hùng - Phó Giám đốc Sở KHCN nhận định: “Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số rất quan trọng, giúp doanh nghiệp thay đổi chiến lược marketing truyền thống, tiếp cận nhanh hơn với khách hàng".
Hội thảo với mong muốn giúp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khám phá xu hướng mới và cách triển khai chiến lược marketing trong thời kỳ bùng nổ công nghệ, cũng như giải đáp và tháo gỡ những khúc mắc trong việc ứng dụng CNTT cho doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Viết Hùng - Phó Giám đốc Sở KHCN tỉnh Nghệ An hy vọng hội thảo sẽ giúp các doanh nghiệp đưa ứng dụng CNTT vào quản lý trong thời đại công nghiệp 4.0. Ảnh: Mỹ Nga. |
Tại buổi hội thảo, các doanh nghiệp được nghe và trao đổi những kiến thức bổ ích, xung quanh các nội dung như: nắm chắc số liệu về nguồn khách hàng; đo đếm chính xác doanh số; xây dựng những kịch bản bán hàng và chăm sóc khách hàng, giúp gia tăng sự trung thành của khách hàng với thương hiệu; cách thức xây dựng hệ thống marketing giúp nhân viên kinh doanh có thể bán hàng mọi lúc mọi nơi.
Qua hội thảo này, cũng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, kết nối với đề án khởi nghiệp của UBND tỉnh theo "Kế hoạch hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2017-2020".
Giải pháp cải thiện quản lý và chăm sóc khách hàng online
Tại hội thảo, diễn giả Nguyễn Kim Cương, chuyên gia marketing online đã gợi ý doanh nghiệp sử dụng giải pháp phần mềm ECRM (Electronic Customer Relationship Management) quản lý khách hàng. Công cụ này giúp các doanh nghiệp quản lý, tiếp thị và chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn.
Một giải pháp phần mềm ECRM có thể xử lý và điều hành doanh nghiệp từ trong công ty đến thông tin liên hệ của khách hàng. Hệ thống phần mềm quản lý quan hệ khách hàng cho phép doanh nghiệp lưu giữ tất cả các hồ sơ của khách hàng ở một nơi nhất định và chế biến nó thành kho dữ liệu có ích trong công việc bán hàng của doanh nghiệp.
Các diễn giả giới thiệu cho các doanh nghiệp những giải pháp hữu hiệu trong quản lý khách hàng. Ảnh: Mỹ Nga. |
Việc lựa chọn đúng một phần mềm ECRM quản lý quan hệ khách hàng sẽ giúp các doanh nghiệp nhận ra những lợi ích mà ECRM mang lại như: quản lý khách hàng, quản lý đội ngũ kinh doanh, quản lý cơ hội bán hàng, quản lý đơn hàng và hợp đồng, email và sms marketing, thống kê báo cáo.
Tại hội thảo, các doanh nghiệp có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm và sáng kiến khi sử dụng các ứng dụng CNTT. Ví dụ, ngay tại Nghệ An, trước xu thế tất yếu, số hoá trong quản lý điều hành, hãng taxi Lạc Hồng cũng đã mạnh dạn đưa ứng dụng CNTT vào trong dịch vụ gọi taxi như các ứng dụng Grab taxi hay như Uber taxi, nhằm tăng kết nối với khách hàng.
Chỉ cần cài đặt ứng dụng Lạc Hồng Trans trên điện thoại di động, khách hàng sẽ được cập nhật đầy đủ toàn bộ thông tin về hãng taxi, tài xế, quãng đường, được báo giá trước. Ngoài ra, khách hàng còn được lựa chọn chất lượng xe theo nhu cầu, và đánh giá cung cách phục vụ của tài xế.
Đây là lần đầu tiên, tại Nghệ An có một hãng taxi đưa dịch vụ này vào hoạt động từ tháng 10/2017.
Tác giả: Mỹ Nga
Nguồn tin: Báo Nghệ An