Trong tỉnh

Nghệ An: Cần đánh giá hệ lụy từ việc cấp phép khai thác hơn 3,6 triệu m3 đất tận thu

Việc cấp phép mỏ khai thác đất cho Công ty TNHH Du lịch sinh thái và sản xuất VLXD Nghệ An quá lớn mà không có quản lý chặt chẽ và đầy đủ các biện pháp bảo vệ môi trường có thể gây ra nhiều hệ lụy và ảnh hưởng xấu đến môi trường và xã hội.

Từ việc đánh giá khảo sát về hệ lụy môi trường, việc cấp phép khai thác đất công suất lớn tại Nghệ An đã diễn ra mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và đô thị hóa. Các dự án khai thác đất đá và cát là những dự án quan trọng trong việc cung cấp vật liệu xây dựng, đáp ứng nhu cầu xây dựng các công trình và hạ tầng. Tuy nhiên, sự gia tăng đáng kể về công suất khai thác đất đã tạo ra nhiều hệ lụy đáng lo ngại.

Các hoạt động khai thác đất công suất lớn thường đi kèm với việc sử dụng nhiều máy móc và xe vận tải, dẫn đến ô nhiễm không khí và nước. Khói và bụi từ quá trình khai thác có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và làm suy giảm chất lượng môi trường.

Để Công ty TNHH Du lịch sinh thái và sản xuất VLXD Nghệ An khai thác hết 3,6 triệu khối trong thời gian cấp phép ngắn hạn thì cần lượng lớn máy móc và xe vận tải hoạt động trong quá trình khai thác đất công suất lớn gây tải trọng cao lên hạ tầng đường sá. Điều này gây ra hư hỏng, xuống cấp và cản trở giao thông trong khu vực, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của cộng đồng địa phương.

Các cơ quan quản lý cần thực hiện kiểm tra và giám sát chặt chẽ việc thực hiện các điều kiện và biện pháp bảo vệ môi trường đối với các dự án khai thác đất công suất lớn. Điều này sẽ giúp đảm bảo tính tuân thủ và giảm thiểu hệ lụy gây ra cho môi trường và đời sống người dân.

Tác giả: Quý Phúc

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP