Trong tỉnh

Nghệ An: Bắt đối tượng chuyên trộm cắp tài sản tại trung tâm y tế

Tài khai nhận đã thực hiện trót lọt 10 vụ trộm tại Trung tâm Y tế huyện Tương Dương với tổng số tài sản có giá trị khoảng 30 triệu đồng.

Đối tượng Vi Văn Tài. Ảnh: Công an Nghệ An

Báo Công an Nghệ An cho biết, từ đầu năm 2019 đến nay, tại Trung tâm Y tế huyện Tương Dương, các bệnh nhân và người nhà thường xuyên bị mất trộm đồ dùng cá nhân và tiền mặt.

Trước tình hình đó, Lãnh đạo Công an huyện Tương Dương đã họp bàn và quyết định xác lập Chuyên án 118T để tập trung lực lượng nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ việc.

Một trong số những nạn nhân là chị Lô Thị D. (SN 1986) trú tại bản Xốp Cháo, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, hiện đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tương Dương, bị kẻ gian lấy trộm điện thoại.

Sau khi xác minh, cơ quan chức năng nhận thấy không chỉ riêng chị D. mà có hàng chục người đều bị mất tài sản tương tự. Do giá trị tài sản chỉ vài triệu nên mọi người không đến cơ quan công an trình báo.

Anh Lô Văn N. (SN 1988, trú tại bản Có Phảo, xã Yên Na, huyện Tương Dương) và chị Kha Thị V. (SN 1984, trú tại bản Na Tổng, xã Tam Thái, huyện Tương Dương) cũng cũng bị mất điện thoại khi đang sạc pin tại trung tâm y tế trên.

Theo báo Người Đưa Tin, Công an huyện Tương Dương đã tiến hành rà soát và sàng lọc các đối tượng nghi vấn có biểu hiện hoạt động trộm cắp, nghiện ma tuý trên địa bàn. Qua đó, phát hiện đối tượng Vi Văn Tài có nhiều biểu hiện liên quan đến vụ án.

Được biết, đây là đối tượng nghiện ma túy lại không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên xuất hiện bất thường tại khu vực xảy ra các vụ trộm tài sản. Nghi phạm bị bắt giữ khi đang bán điện thoại vừa mới trộm được cho một cửa hàng.

Tại trụ sở Cơ quan CSĐT Công an huyện Tương Dương, Tài khai nhận, từ đầu năm 2019 đến nay, y đã thực hiện trót lọt 10 vụ trộm tại Trung tâm Y tế huyện Tương Dương với tổng số tài sản có giá trị khoảng 30 triệu đồng. Số tiền này đối tượng đã tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng hết.

Từ lời khai của đối tượng, lực lượng công an đã xác minh và tiến hành thu giữ 3 chiếc điện thoại di động trả lại cho bị hại. Số tài sản còn lại do đối tượng bán cho người lạ nên hiện Ban chuyên án đang tiếp tục truy tìm và thu giữ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP