Xã hội

Nghệ An: 1 doanh nhân tự ứng cử vượt qua vòng hiệp thương lần 3

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, trong 5 người tự ứng cử tại Nghệ An có 1 người lọt vào danh sách ứng viên đại biểu Quốc hội khóa 14.

anh 1ht
Sau hội nghị hiệp thương lần 3 tại Nghệ An, danh sách ứng viên đại biểu Quốc hội khóa 14 là 18 người.

Chiều 15/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tiến hành hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Nguyễn Ngọc Nguyên, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, cho biết, hội nghị cử tri nơi cư trú được tiến hành dân chủ, đúng thành phần, số lượng theo quy định. Kết quả, danh sách 30 ứng cử viên đại biểu Quốc hội sau hiệp thương lần 2 thì có 28 người đạt số phiếu tín nhiệm 100% của cử tri nơi cư trú và 2 người có phiếu tín nhiệm dưới 50%.

Ông Nguyên cho biết thêm, sau hiệp thương lần 2 có 5 người tự ứng cử lọt vào danh sách ứng viên đại biểu Quốc hội khóa 14 gồm: Bà Phạm Thị Chiên, dân tộc Thái, giảng viên Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật Nghệ An; ông Phan Văn Quý, doanh nhân, đại biểu Quốc hội khóa 13; ông Trần Anh Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Nông sản xuất nhập khẩu Nghệ An; ông Ngô Anh Tuấn, luật sư và kinh doanh, Công ty Cổ phần Phát triển thanh niên Cửa Lò; ông Ngô Xuân Phúc, làm quản lý nhà hàng tại quán cà phê Việt Vision, TP Vinh (ông Phúc là người mà thời gian qua đã lên tiếng nhận mình là tác giả bài thơ "Tổ quốc gọi tên mình"). Tuy nhiên, trong đợt hiệp thương lần 3 thì ông Phúc và ông Tuấn không đủ 50% số phiếu tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, còn bà Chiên và ông Sơn có số phiếu trên 50% nhưng cả hai người đã xin rút khỏi danh sách ứng cử.

Cuối cùng, các đại biểu hội nghị hiệp thương lần 3 đã biểu quyết thông qua danh sách chính thức có 18 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 tại Nghệ An (không tính 5 người ứng cử do Trung ương giới thiệu bầu cử tại Nghệ An). Trong số 18 người ứng cử trên có một người tự ứng cử là ông Phan Văn Quý (62 tuổi), trú xã Nhân Thành, huyện Yên Thành, doanh nhân, đại biểu Quốc hội khóa 13.

Đối với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021, trong số 209 người thì có 203 người có tín nhiệm 100%; 5 người có tín nhiệm trên 95% và một người không có sự tín nhiệm. Hội nghị đã biểu quyết thông qua danh sách 153 người ứng cử chính thức đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An để lập danh sách chính thức bầu cử.

Tác giả bài viết: Trương Hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP