Cuộc sống

Ngày Thất Tịch, ăn đậu đỏ với 5 thứ này không chỉ tình yêu "nở hoa" mà nhan sắc lẫn sức khỏe đều thăng hạng

Đừng chỉ ăn mỗi đậu đỏ, kết hợp nó với các nguyên liệu sau để nấu thành chè hay cháo không chỉ khiến đường tình duyên nở rộ mà sức khỏe, nhan sắc cũng thăng hạng.

Ngày lễ Thất Tịch có nguồn gốc từ Trung Quốc còn gọi Tết ngâu, là ngày 7/7 âm lịch hàng năm. Đây được coi là ngày lễ tình nhân ở các nước phương Đông.

Vào ngày này, giới trẻ thường truyền tai nhau, ăn chè đậu đỏ để cầu nhân duyên may mắn. Bởi vì đậu đỏ có màu đỏ, tượng trưng cho sự tốt lành, vui vẻ, may mắn và hạnh phúc. Ngoài ra, theo truyền thuyết, nếu người đang độc thân ăn đậu đỏ vào ngày lễ Thất tịch sẽ nhanh chóng tìm được ý trung nhân. Ngược lại, những người đã có đôi ăn đậu đỏ vào ngày này, tình yêu sẽ bền chặt, bên nhau cả đời.

Tuy nhiên, nhiều người chỉ biết đến ăn chè đậu đỏ mà không biết rằng đậu đỏ đem kết hợp với nhiều thực phẩm khác nhau còn ngon hơn và có hiệu quả tốt hơn với sức khỏe.

1. Đậu đỏ + nấm tuyết

Nấm tuyết được ví như một loại mỹ phẩm thiên nhiên quý giá, chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau như protein, polysaccharid, axit amin, vitamin, nguyên tố vi lượng,...Đậu đỏ rất giàu vitamin B và E, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, chống lại quá trình oxy hóa và giảm nếp nhăn.

Kết hợp nó với đậu đỏ, một nguyên liệu bổ dưỡng và có vị ngọt, có thể phát huy hết tác dụng làm đẹp của nấm tuyết. Ngoài ra, 2 nguyên liệu này khi nấu chung không chỉ có tác dụng tăng cảm giác no mà còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da hiệu quả, cải thiện làn da xỉn màu, nâng cao độ đàn hồi cho da.

2. Đậu đỏ + táo đỏ

Đậu đỏ vị ngọt, tính hơi lạnh, có tác dụng lợi tiểu tiêu sưng, thanh nhiệt giải độc, bổ tỳ ích thận, dưỡng huyết. Ngoài ra, nó còn có hàm lượng protein cao, ít chất béo, ít calo, chứa nhiều loại vitamin, nguyên tố vi lượng và khoáng chất, trong đó hàm lượng kali rất cao. Táo tàu có tác dụng bổ khí dưỡng huyết, đồng thời cũng chứa nhiều chất sắt, đặc biệt thích hợp với bệnh nhân thiếu máu do thiếu sắt.

Trong sinh hoạt, nếu chỉ dùng táo tàu để bổ máu chưa chắc đã có tác dụng đặc biệt rõ ràng, nếu cho thêm đậu đỏ vào nấu cháo thì có thể nâng cao hiệu quả tác dụng bổ máu của cả hai.

Ngoài ra, theo quan niệm của y học cổ truyền Trung Quốc, trái tim có màu đỏ nên ăn những thực phẩm có màu tương tự sẽ tốt cho tim. Do đó, táo tàu và đậu đỏ kết hợp với nhau để nấu thành chè, cháo có thể giúp bảo vệ chức năng tim, nâng cao khả năng miễn dịch và sức đề kháng.

3. Đậu đỏ + ý dĩ

Hạt ý dĩ hay còn gọi là hạt bo bo có giá trị dược liệu và dinh dưỡng rất cao. Người ta dùng ý dĩ để thanh nhiệt, trừ thấp, kiện tỳ. Đồng thời, nó còn có đặc tính dễ tiêu hóa và hấp thu, kết hợp với đậu đỏ đun nhừ sẽ tạo thành món canh đậu đỏ ý dĩ thanh mát lại có vị ngọt bùi.

Kết hợp đậu đỏ và ý dĩ để nấu cháo có thể loại bỏ độ ẩm trong cơ thể một cách hiệu quả, cải thiện trạng thái tinh thần và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

4. Đậu đỏ + gạo đen

Gạo đen rất giàu protein, vitamin, canxi và các chất dinh dưỡng khác, là một loại ngũ cốc chất lượng rất cao. Còn đậu đỏ rất giàu protein, chất xơ, vitamin và các chất dinh dưỡng khác, là một nguyên liệu thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.

Đậu đỏ và gạo đen ăn cùng nhau không chỉ có thể bổ sung dinh dưỡng cho nhau mà còn thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp nâng cao khả năng miễn dịch và khả năng kháng bệnh của cơ thể.

Ngoài ra, nó còn có thể giúp bổ khí dưỡng huyết, kiện tỳ ích vị, giảm mệt mỏi đầu óc, giúp nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng cuộc sống.

5. Đậu đỏ + long nhãn

Tác dụng bổ dưỡng của cháo đậu đỏ long nhãn rất tốt, có thể bổ khí dưỡng huyết, còn có thể đạt được hiệu quả dưỡng nhan, phụ nữ nhất định phải ăn.

Bên cạnh đó, cháo đậu đỏ long nhãn là món ăn bồi bổ sức khỏe rất tốt, có tác dụng nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể con người, có tác dụng nhất định trong việc cải thiện sắc da xỉn màu, tay chân yếu ớt, chán ăn, suy nhược.

Tác giả: MINH MINH

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP