Xã hội

Ngành đường sắt lên tiếng về 2 vụ tai nạn nghiêm trọng cùng ngày

Tổng công ty ĐSVN cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên xe ô tô có 13 người, đây là xe chở du khách từ Yên Bái xuống chợ Viềng Nam Định để chơi hội...

Như đã thông tin, vào khoảng 15h30 chiều mùng 8 Tết (4/2), một vụ tại nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra tại thị trấn Gôi, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định khiến cho 13 người trên xe 16 chỗ hoảng sợ. Cũng trong ngày, một vụ tai nạn đường sắt khác xảy ra tại Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên làm cho 1 người bị thương 2 người thoát nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.
Để tìm hiểu rõ nguyên nhân, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xác nhận trong ngày 4/2, có 2 vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra.

Vị này cho hay: “Nhận được tin báo, đại diện ngành đường sắt đã lập tức có mặt tại hiện trường. Theo báo cáo ban đầu, vụ tai nạn xảy ra tại Km 98+800 khu gian Trình Xuyên - Núi Gôi, thị trấn Gội, huyện Vụ Bản đã làm 1 người bị chết tại chỗ và 5 người khác trên xe ô tô 16 chỗ bị thương.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên xe ô tô có 13 người, đây là xe chở du khách từ Yên Bái xuống chợ Viềng Nam Định để chơi hội. Nguyên nhân được xác định là do lái xe ô tô không chú ý khi đi qua đường sắt, vì vội đi lễ hội”.
Người dân vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ tai nạn.
“Vụ tai nạn xảy ra tại Văn Lâm, Hưng Yên cũng khiến cho 1 người bị thương và 2 người may mắn thoát nạn. Tại vị trí xảy ra 2 vụ tai nạn là đường ngang dân sinh đều có gắn biển cảnh báo”, đại diện Tổng công ty Đường sắt cho biết.

Trước đó, vào thời điểm xảy ra tai nạn tại thị trấn Gôi, Vụ Bản, Nam Định, một đoàn tàu mang tên TN1 máy 945 chạy đến km 98+800 khu gian Trình xuyên - Núi Gôi cùng lúc đó có một chiếc ô tô 16 chỗ bất ngờ đi cắt ngang đường sắt qua đường dân sinh.

Do bị ô tô 16 chỗ cắt ngang, khiến cho đoàn tàu không kịp dừng lại đã đâm thẳng vào chiếc xe ô tô 16 chỗ làm cho nhiều người ngồi trên ô tô hoảng loạn la hét kêu cứu. Chiếc xe 16 chỗ bị hất văng sang một bên và biến dạng phần đầu xe cùng hai bên hông. Còn đầu tàu bị hư hỏng nhẹ, ảnh hưởng tới các tuyến tàu chạy tiếp theo.

Cùng ngày, tại Văn Lâm, Hưng Yên cũng xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng giữa ô tô và tàu hỏa. Theo đó, chiếc xe ô tô mang BKS Hà Nội khi đi qua khu vực giao cắt giữa đường dân sinh và đường sắt đã va chạm với tàu hỏa. Hậu quả khiến chiếc xe bị biến dạng hoàn toàn. Trên xe có 3 người, một người bị thương, hai người may mắn an toàn.

Tác giả bài viết: Thế Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP