Kinh tế

Ngân hàng trầy trật thanh lý căn hộ penthouse, duplex cả chục tỷ đồng

Nhiều nhà băng đã không ít lần rao bán các bất động sản để thu hồi, xử lý nợ nhưng vẫn không tìm được người mua.

Sacombank (mã chứng khoán: STB) đang rao bán loạt bất động sản từ nhà đất đến căn hộ ở TPHCM để thu hồi nợ. Đáng chú ý, trong số các bất động sản đang được Sacombank đem ra bán đấu giá có nhiều sản phẩm thuộc phân khúc hạng sang.

Cụ thể, ngân hàng này rao bán 3 căn hộ tại dự án cao cấp Saigon Pearl (quận Bình Thạnh, TPHCM). Trong đó, hai căn hộ rộng 141 m2 có giá khởi điểm khoảng 8-9 tỷ đồng. Ngoài ra, Sacombank còn rao bán một căn hộ duplex 3 tầng có tổng diện tích sử dụng 382 m2 với giá khởi điểm lên tới 21 tỷ đồng.

3 căn hộ này là tài sản được cấn trừ nợ của một doanh nghiệp vay vốn tại ngân hàng Phương Nam (nay đã sáp nhập vào Sacombank) từ 10 năm trước.

Bên trong một căn hộ tại dự án Saigon Pearl đang được Sacombank rao bán (Ảnh: STB).

Ngoài ra, Sacombank cũng tiếp tục rao bán 19 căn hộ tại dự án Xi Grand Court (quận 10, TPHCM). Nhóm bất động sản này đã được ngân hàng thông báo đấu giá từ năm 2020 nhưng vẫn chưa tìm được người mua.

Trong các căn hộ nhà băng đang rao bán, có nhiều sản phẩm penthouse. Giá trị khởi điểm các căn hộ được Sacombank đưa ra từ 3 tỷ đồng đến 9 tỷ đồng.

Cũng chính tại dự án này, ngân hàng còn rao bán 870 m2 diện tích sàn thương mại với giá khởi điểm 49 tỷ đồng cùng hơn 13.000 m2 diện tích sàn tầng hầm với giá 362 tỷ đồng.

Không chỉ Sacombank, nhiều ngân hàng khác cũng gặp khó trong việc rao bán tài sản để xử lý nợ, đấu giá nhiều lần nhưng vẫn không có người mua.

Cụ thể, MSB vừa rao bán một lô đất cùng với nhà ở tại Đà Nẵng lần thứ 5 với giá khởi điểm 4 tỷ đồng. Ngân hàng này cũng đang phải tổ chức đấu giá lần thứ 4 với tài sản là các lô đất tại Thanh Hóa với giá khởi điểm 1,7-2,9 tỷ đồng. Một lô đất tại Hải Phòng có giá khởi điểm gần 8 tỷ đồng tại Hải Phòng cũng được MSB rao bán lần thứ 3 sau khi không tìm được người mua trong hai lần trước.

Tương tự, Vietcombank cũng đang rao bán lần 3 với tài sản nhà đất tại quận Bình Thạnh, TPHCM với mức giá khởi điểm 36 tỷ đồng. Đây là tài sản bảo đảm của Công ty XNK Tân Phú.

Tác giả: Việt Đức

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP