Kinh tế

Ngân hàng rao bán loạt cây xăng liên quan trùm xăng giả Trịnh Sướng

VietinBank đang tìm tổ chức đấu giá để thanh lý quyền sử dụng đất và 5 cây xăng gắn liền với đất tại tỉnh Vĩnh Long và Sóc Trăng để thu hồi nợ. Đáng chú ý, những tài sản này được cho là có mối liên hệ với trùm xăng giả Trịnh Sướng.

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Sa Đéc (Đồng Tháp) đang chuẩn bị đấu giá tài sản thu hồi nợ đối với 5 quyền sử dụng đất được dùng làm cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại hai tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp.

Tổng giá trị của các lô đất này, tính theo giá khởi điểm, là gần 42 tỷ đồng.

Theo đó, tài sản thứ nhất là quyền sử dụng đất có tổng diện tích 1.901,5 m2 tại ấp Đông Hòa 2, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Tài sản này do UBND huyện Bình Minh cấp ngày 2/12/2012, cập nhật chuyển nhượng cho ông Trịnh Thành Hưng ngày 10/9/2018. Tài sản gắn liền với đất là cửa hàng xăng dầu với diện tích xây dựng 105,4 m2 được hoàn thành xây dựng năm 2011. Giá khởi điểm cho tài sản này là 9 tỷ đồng.

Tài sản đấu giá thứ 2 là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất có tổng diện tích 1.051 m2 tại ấp Đông Thạnh A, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, do UBND huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cấp ngày 24/10/2012, cập nhật chuyển nhượng cho ông Trịnh Thành Hưng ngày 10/9/2018. Tài sản gắn liền với đất là cửa hàng xăng dầu với diện tích xây dựng gần 34 m2, hoàn thành xây dựng năm 2012. Giá khởi điểm cho tài sản này là 7 tỷ đồng.

Tài sản đấu giá thứ 3 là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất có tổng diện tích 998m2 tại ấp Bố Liên 3, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng. Tài sản gắn liền với đất là cây xăng gồm mái che, trụ bơm, khu bồn, nhà bán hàng... Giá khởi điểm cho tài sản này là 7,76 tỷ đồng.

Tài sản thứ tư có giá khởi điểm 6,924 tỷ đồng, là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất có tổng diện tích 707 m2 tại ấp Tân Qui A, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng. Tài sản gắn liền với đất là cây xăng gồm mái che, trụ bơm, khu bồn, nhà bán hàng...

Tài sản thứ 5 được đấu giá là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất có tổng diện tích 624 m2 tại ấp Phú Ninh, xã Song Phú, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, do UBND huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long cấp ngày 4/7/2018, cập nhật chuyển nhượng cho ông Trịnh Thành Hưng ngày 25/7/2018.

Tài sản gắn liền với khu đất này là cửa hàng xăng dầu, bao gồm trụ bơm, bồn chứa, nhà bán hàng,... Giá khởi điểm cho tài sản này là 11 tỷ đồng.

Các tỉnh miền Tây Nam Bộ từng là địa bàn do “đại gia” xăng giả Trịnh Sướng thâu tóm phần lớn thị phần. Tháng 12/2021, ông Trịnh Sướng bị TAND tỉnh Đắk Nông tuyên phạt 12 năm tù giam về tội buôn bán hàng giả, phải nộp lại 151 tỷ đồng hưởng lợi bất chính từ việc làm xăng giả.

Vào tháng 5/2023, Agribank Sóc Trăng thông báo bán đấu giá một loạt tài sản gồm nhiều bất động sản thuộc quyền sở hữu của ông Trịnh Sướng và vợ là bà Trương Bích Đào. Tài sản được đem đấu giá là 14 quyền sử dụng đất, với mức giá khởi điểm 34,35 tỷ đồng.

Trước đó, vào cuối năm 2021, VietinBank chi nhánh Sa Đéc từng rao bán các tài sản là bất động sản do vợ chồng ông Trịnh Sướng sở hữu. Các tài sản này được thế chấp tại VietinBank Sa Đéc để đảm bảo cho các khoản vay của Công ty TNHH Mỹ Hưng (do ông Trịnh Sướng làm Chủ tịch kiêm Giám đốc).

Hàng trăm tỷ đồng kiếm được từ việc làm xăng giả, ông Trịnh Sướng chi nhiều tỷ đồng mua các lô đất trên đường Nguyễn Chí Thanh, TP. Sóc Trăng.

Ông Trịnh Sướng cũng có một người con trai tên Trịnh Thành Hưng. Ông Hưng là Giám đốc Công ty cổ phần thương mại hóa dầu Ressol - một công ty trong hệ sinh thái các công ty của Trịnh Sướng.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP