Kinh tế

Ngân hàng rao bán khoản nợ chỉ hơn 2.000 đồng

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) thông báo bán 498 khoản nợ tiêu dùng để thu hồi nợ.

Cụ thể, ngân hàng thông báo rao bán 498 khoản nợ với tổng giá trị là 9,64 tỷ đồng. Trong đó khoản nợ có giá trị cao nhất là 188,4 triệu đồng và khoản nợ có giá trị thấp nhất là 2.781 đồng. Tất cả các khoản nợ này đều không có tài sản bảo đảm.

Giá khởi điểm không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua khoản nợ, các chi phí này do người trúng đấu giá chịu.

Ngân hàng cho biết sẽ bán từng khoản nợ, một số khoản nợ hoặc tất cả các khoản nợ. VietinBank sẽ lựa chọn người mua trả giá cao nhất và ít nhất bằng giá khởi điểm từng khoản nợ.

Ảnh minh họa: Báo Chính phủ

Trước đó, VietinBank cũng thông báo nhiều khoản nợ có giá trị lớn, trong đó có khoản nợ của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại Võ Thị Thu Hà.

Toàn bộ dư nợ (dư nợ gốc, lãi trong hạn, lãi phạt quá hạn) của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại Võ Thị Thu Hà tại VietinBank trị giá 1.508 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc là 567 tỷ đồng, nợ lãi trong hạn là 633 tỷ đồng, lãi phạt quá hạn là 307 tỷ đồng.

Giá khởi điểm bán đấu giá cho khoản nợ này là 142 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ bao gồm 5 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại Khu phố 1, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, 4 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại phường Tân An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Ngoài ra tài sản đảm bảo còn có 4 kho, công trình xây dựng, máy móc thiết bị tại tỉnh Đồng Tháp (kho Thu Hà Lấp Vò và kho Hòa Tân Lộc tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp; kho A và kho B+C tại TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) và hàng hóa thế chấp theo các hợp đồng thế chấp dựa trên hợp đồng mua bán, hóa đơn, phiếu nhập kho.

VietinBank cũng rao bán lần thứ 2 khoản nợ của CTCP Khách sạn Bến du thuyền. Tổng dư nợ tính đến hết ngày 16/1/2024 là 646,4 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc là 485 tỷ đồng và nợ lãi là 160 tỷ đồng trong đó lãi trong hạn là 155 tỷ đồng và lãi phạt là 5,1 tỷ đồng.

Tài sản bảo đảm bao gồm quyền sử dụng 5.965,5m2 đất và tài sản hình thành trong tương lai gắn liền với đất tại Khu đô thị Vĩnh Hòa, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; toàn bộ động sản thuộc Dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia - Swisstouches Laluna Resort và quyền tài sản của Công ty Bến du thuyền phát sinh từ các hợp đồng mua bán căn hộ giữa CTCP Khách sạn Bến du thuyền và người mua căn hộ.

Giá khởi điểm bán khoản nợ là 698 tỷ đồng, giảm 10% so với giá bán khởi điểm lần đầu ngày 16/1/2024.

Tác giả: HUYỀN VI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP