Nhà đẹp

Ngắm biệt thự Đà Nẵng đẹp “không tì vết” trên báo Mỹ

Nhờ cách thiết kế ấn tượng, ngay sau khi đăng tải trên Tạp chí Archdaily, căn biệt thự ven sông Hàn nhận được nhiều lời khen của độc giả.

Nằm khu đô thị mới quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng), căn biệt thự được xây trên lô đất 15mx18m, chỉ 10 phút di chuyển đến trung tâm thành phố.

Yêu cầu thiết kế là công trình vừa có thể sử dụng làm không gian nghỉ ngơi, vừa có thể cho thuê.

Công trình tách thành 2 căn biệt thự nhỏ với đầy đủ công năng và hệ thống giao thông riêng biệt nên có thể sử dụng linh hoạt theo nhiều hình thức: cho thuê từng phần hoặc toàn bộ, hoặc kết hợp ở và cho thuê, hoặc để ở.

Ngôi nhà được thiết kế với 7 phòng ngủ, 2 phòng khách và bếp, 2 bể bơi nước mặn có sân vườn riêng biệt, có sân ngắm cảnh sông Hàn.

Công trình có mặt đứng hướng Tây và nhờ có khoảng lùi nên có 4 mặt thoáng, đây vừa là lợi thế để giải quyết vấn đề thông thoáng, vừa là thách thức trong việc bố trí mặt thoáng cho các không gian sống bên trong.

Hai khối biệt thự được thiết kế sao cho mỗi căn đều có sân vườn mà vẫn đảm bảo sự riêng tư.

Để giải quyết vấn đề bức xạ nhiệt, gió Tây khô nóng và hạn chế mưa vào mùa mưa, thiết kế tạo nhiều khoảng đệm cùng với các ô thoáng lớn, đưa hơi ẩm của mặt nước vào, mảng màu xanh lá cây, bóng râm của mái hiên và cửa chớp.

Các khoảng mở bên ngoài được giảm bớt và tập trung vào các khoảng mở bên trong để tạo ra các ốc đảo khí hậu và cảnh quan, mang đến một bầu không khí thoải mái.

Công trình sử dụng vật liệu địa phương và các chi tiết kiến trúc truyền thống. Về hình khối và bố cục công năng, công trình hướng đến hình ảnh hiện đại và chú trọng tiện nghi.

Các vật liệu truyền thống như đá tự nhiên, gỗ, đá terrazzo, gạch xi măng, gạch gốm thủ công được chọn lọc từ các địa phương và sử dụng theo một phương thức mới, sắp xếp hợp lý và tối giản.

Trong đó, những chi tiết ngẫu nhiên tạo nên điểm nhấn cho không gian.

Bể bơi lớn bên trong khuôn viên căn biệt thự.

Phòng tắm thoáng đãng, gần gũi thiên nhiên. Nguồn ảnh: Quang Dam

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP