Xã hội

Ngã xuống biển khi chụp ảnh ở gành đá, 2 du khách tử vong

Khi chụp ảnh lưu niệm ở gành đá biển Phú Yên, một nữ du khách trượt chân ngã xuống, thấy vậy một nam thanh niên đi cùng nhảy xuống ứng cứu nhưng do sóng lớn dẫn đến cả 2 cùng tử vong.

Ngày 8/2, trao đổi với PV Dân trí, ông Phan Trần Vạn Huy - Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu - xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến 2 du khách đến từ tỉnh Đắk Lắk tử vong.

"Chính quyền địa phương đã bàn giao cho gia đình và hỗ trợ xe đưa thi thể 2 du khách bị đuối nước khi đi du lịch tại Phú Yên về tỉnh Đắk Lắk lo hậu sự" - Chủ tịch UBND TX Sông Cầu thông tin.

Cũng theo ông Phan Trần Vạn Huy, trước đó, vào chiều 7/2, nhóm 6 du khách từ Tây Nguyên đến Phú Yên du lịch.

Cả nhóm rủ nhau ra biển Hòa Thạnh ở xã Xuân Cảnh để chụp ảnh lưu niệm. Trong lúc chụp ảnh tại các gành đá ở khu vực này, chị L.T.H.N. (sinh năm 2000) bị trượt chân ngã xuống biển, thấy vậy anh N.V.H. (sinh năm 1996) nhảy xuống ứng cứu; 2 người cùng trú huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk.

Tuy nhiên, do nước biển sâu kèm sóng lớn nên việc ứng cứu bất thành, cả 2 người đều chìm dần trong làn nước sâu. Đến khi người dân địa phương và lực lượng chức năng tham gia cứu nạn thì anh N.V.H. đã tử vong trước khi đưa vào tới bờ. Chị L.T.H.N được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế TX Sông Cầu nhưng cũng không qua khỏi.

Được biết, biển Phú Yên có làn nước trong xanh, tuy nhiên hầu hết đường bờ biển là bãi ngang nên có nhiều khu vực sâu thẳm kèm những dòng chảy ngầm rất nguy hiểm. Vì vậy, du khách tắm biển tại đây cần chú ý chọn những khu vực cho phép và có lực lượng cứu hộ ứng trực.

Tác giả: Trung Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP