Thế giới

Nga sắp thử phiên bản mới của tên lửa liên lục địa Yars

Trưởng phòng thiết kế thuộc Viện Công nghệ Nhiệt Moscow, ông Yuri Solomonov mới đây cho biết, Nga sẽ thực hiện một vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars trong vài tháng tới.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars của Nga

Ông Solomonov tuyên bố: “Trong vài tháng tới, chúng tôi sẽ tiến hành một vụ phóng thử phiên bản nâng cấp của tên lửa đạn đạo Yars – phiên bản được kỳ vọng có hiệu quả cao hơn”.

Mới đây, Tư lệnh Lực lượng tên lửa chiến lược Nga (SMF), ông Sergey Karakayev đã nói rằng, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) RS-24 Yars sẽ là một nửa sức mạnh chiến đấu của lực lượng này vào năm 2021.

Cụ thể, RS-24 Yars có chiều dài 23m; đường kính 2m; có thể mang được đến 10 đầu đạn tự tách (MRIV) với lượng nổ từ 150 - 300 kiloton; tầm bắn tối đa 11.000km.

So với phiên bản trước đó, RS-24 Yars có thời gian tăng tốc nhanh hơn. Đầu đạn của tên lửa cũng có sức công phá lớn hơn, cùng khả năng đổi hướng linh hoạt khiến nó rất khó bị đánh chặn.

Được biết, ngoài khả năng triển khai từ hầm phóng silo cố định, trên xe lưu động, RS-24 Yars cũng có thể phóng từ tàu hoả.


[Video] Một vụ thử tên lửa đạn đạo Yars:

Tác giả bài viết: Nhật Khánh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP