Nhân ái

Ngã gãy xương chân, không tiền chạy chữa

Ông Nguyễn Thế Hảo (54 tuổi, trú thôn Liên Tân, xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) sống một mình trong ngôi nhà cấp 4 lụp xụp, bên trong không vật dụng nào có giá trị.

Vợ ông Hảo đã qua đời do bệnh hiểm nghèo, con gái ông lấy chồng xa quê và hoàn cảnh cũng rất khó khăn. Ông Hảo không nghề nghiệp, không ruộng nương, sức khỏe yếu, người gầy rộc. Lâu nay, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của ông đều dựa vào sự cưu mang của người thân và bà con lối xóm, ai cho gì ăn nấy, không có cũng đành nhịn qua ngày.

Mới đây, ngày 18-2, ông Hảo không may bị ngã xe đạp dẫn tới gãy chỏm xương đùi nặng, nhưng không có tiền để nhập viện chạy chữa nên phải bó nẹp đưa về nhà nằm một chỗ uống thuốc nam điều trị (ảnh), lại phải trông nhờ nhiều hơn vào sự giúp đỡ của bà con láng giềng.

Ông Nguyễn Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Thượng Lộc, thông tin, ông Hảo thuộc diện hộ nghèo, có dấu hiệu của bệnh thần kinh, thường đạp xe đi lang thang, nay lại gặp tai nạn nên càng hết sức khó khăn, túng quẫn. Thời gian qua, địa phương và bà con xung quanh đã quan tâm, động viên, giúp đỡ ông nhưng nguồn lực có hạn. Rất mong các nhà hảo tâm giúp ông Hảo vượt qua hoạn nạn.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 24-22.

Tác giả: DƯƠNG QUANG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP