Trong tỉnh

Ném vỡ xe, đe dọa hành hung tài xế: Xé biên bản của cơ quan chức năng?

Mặc dù ban công an xã xuống khuyên nhủ, hòa giải nhưng các đối tượng quá khích không chịu. Đến khi lực lượng chức năng lập biên bản thì một đối tượng đã xông đến xé.

Ngày 5/12, ông Tô Quang Trung, Trưởng Công an xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ xô xát, ẩu đả. Hiện, ban công an xã đã bàn giao vụ việc cho Công an huyện Quỳnh Lưu xử lý.

Theo ông Trung, vụ việc vốn mâu thuẫn rất nhỏ và chính quyền địa phương cũng nhiều lần hòa giải, tuy nhiên do 2 bên không giữ được bình tĩnh đã dẫn đến sự việc xảy ra.

Theo đó, vào ngày 25/11, anh Trương Đắc T. (SN 1990, người địa phương) đi từ nhà ra ngõ và vướng một số xe máy trước cổng. Anh T. xuống ô tô để đẩy những chiếc xe này sang 2 bên đường. Lúc này, chị N.T.Th. đi về và nhất quyết không chịu nhường đường.

Giữa 2 bên cãi vã, gây mất trật tự an ninh. Do sự việc gần trụ sở nên lập tức ban công an xã cử cán bộ xuống hòa giải. Tuy nhiên, chị Th. vẫn ấm ức về việc này, nên khi nhà đang có giỗ với sự góp mặt của người thân, chị Th. đã nói về sự việc trên. Lúc này, một số người bàn nhau việc chặn đường đánh “dằn mặt” anh T..

Các đối tượng dùng gạch đá ném vỡ kính, uy hiếp tài xế.

Trưa cùng ngày, phát hiện anh T. đang về nhà, nhóm người đã chặn xe yêu cầu anh này xuống nói chuyện. Anh T. không xuống và báo cáo vụ việc cho công an xã, nên bị những kẻ này ném đá, đập vỡ kính.

“Thái độ của họ hung hãn nên tôi không xuống mà điện cho cơ quan công an nhờ giúp đỡ. Thấy vậy, họ lấy gạch đá ném vào xe của tôi khiến kính phía trước đầu xe bị vỡ. Theo kết quả kiểm tra thì thiệt hại hơn 6 triệu đồng”, anh T. nói.

Nhận được thông tin, ban công an xã tiếp tục xuống hiện trường, yêu cầu mọi người giải tán, tránh việc làm mất trật tự an ninh. Tuy nhiên, những người này vẫn tiếp tục chửi bới, không chấp hành. Vì vậy, ban công an xã quyết định lập biên bản. Bất ngờ, một đối tượng xông đến xé biên bản của công an xã.

Sự việc chỉ được giải quyết khi lực lượng Công an huyện xuống hiện trường, yêu cầu những người liên quan về trụ sở làm việc. Do quá trình điều tra nên chiếc xe là công cụ kiếm sống của anh T. đang bị thu giữ, nhưng điều anh T. lo lắng là việc bị nhóm người kia đến nhà trả thù.

“Chúng tôi xuống hiện trường thấy nhóm người trên có dấu hiệu uống rượu, nên hành vi không kiểm soát la ó, chửi bới. Vì vậy, chúng tôi đề nghị tất cả mọi người trở về nhà, không được gây mất trật tự nữa nhưng không được nên mới báo cho Công an huyện Quỳnh Lưu. Hiện, anh T. đã có đơn gửi yêu cầu làm rõ hành vi hủy hoại tài sản”, ông Tô Quang Trung cho biết thêm.

Hiện, Công an huyện Quỳnh Lưu đang điều tra, xác minh vụ việc.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP