Kinh tế

Năm 2023, WinCommerce đặt mục tiêu mở 1.200 cửa hàng

WinCommerce mở mới 730 WinMart+ và WIN trong năm 2022 dù ngành bán lẻ gặp nhiều khó khăn. Đây là thông tin đáng chú ý trong báo cáo kết quả kinh doanh năm 2022 vừa được Tập đoàn Masan công bố.

Khách hàng được giảm thêm 3% trên hóa đơn khi sử dụng T-Pay tại cửa hàng WIN

Tập trung vào phân khúc cửa hàng tiện ích

Từ 7h sáng, chị Ngọc Linh (Thanh Xuân, Hà Nội) đã tranh thủ ghé cửa hàng WIN gần nhà mua một ly cà phê Phúc Long. Trong lúc chờ nhân viên pha chế chuẩn bị đồ uống, chị Linh ghé quầy thu ngân WinMart+ đặt hàng và hẹn nhân viên giao đến tận nhà vào 18h.

"Sáng nào tôi cũng ghé mua cà phê và tranh thủ đi chợ luôn. Chỉ mất 15 phút, tiết kiệm thời gian, hàng hóa chất lượng và nhiều ưu đãi. Khi cần có thể chuyển tiền, rút tiền tại Techcombank, mua thuốc ngay trong cửa hàng này nữa", chị Linh chia sẻ.

Được biết, đây là một trong hơn 100 cửa hàng WIN nằm trong hệ sinh thái WINLife được Masan ra mắt vào tháng 9-2022. Các cửa hàng này đáp ứng hơn 60% nhu cầu hằng ngày với nhu yếu phẩm (WinMart+), dịch vụ tài chính (Techcombank), chăm sóc sức khỏe (Dr.Win), chuỗi F&B (Phúc Long), dịch vụ viễn thông (Wintel).

Cửa hàng "tất cả trong một" sẽ là xu hướng của thị trường bán lẻ trong tương lai. Tiên phong phát triển mô hình này, Masan đã đón đầu xu hướng tiêu dùng hiện đại.

Nhìn xa hơn, cửa hàng WIN của Masan sẽ cộng hưởng với các thương hiệu Việt mạnh, mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa ngay trên sân nhà trong bối cảnh thị trường bán lẻ cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Bên cạnh chuỗi cửa hàng WIN đa tiện ích, WinMart+ vẫn là "con át chủ bài" của hệ sinh thái bán lẻ này. Ra mắt vào năm 2014, sau 9 năm, WinMart+ đã vươn tới quy mô hơn 3.000 điểm bán, có mặt tại 62/63 tỉnh thành trên cả nước.

Chia sẻ tại Hội nghị Nhà cung cấp năm 2022, bà Nguyễn Thị Phương - tổng giám đốc WinCommerce (WCM - đơn vị vận hành mảng bán lẻ của Masan) - cho biết WCM sẽ phát triển các cửa hàng WinMart+ tại vùng ven và WIN tại các khu vực thành thị. Mô hình cửa hàng WinMart+ phục vụ tại khu vực nông thôn được WCM thử nghiệm có mức doanh thu gia tăng từ 15 - 30%, cho thấy tiềm năng phục vụ 65% dân số sống ở khu vực nông thôn.

Giá tốt, tỉ lệ hàng Việt chiếm trên 90%

Bên cạnh phát triển mô hình bán lẻ đột phá, tăng tốc mở rộng quy mô, WinCommerce còn chú trọng tối ưu danh mục sản phẩm, giá cả, tăng cường các chương trình khuyến mại, chính sách kích cầu mua sắm.

"Hỗ trợ sản xuất nội địa, WinCommerce luôn duy trì tỉ lệ trên 90% hàng Việt trong toàn hệ thống. Chúng tôi tích cực đàm phán với các nhà cung cấp lớn nhằm đảm bảo giá toàn hệ thống luôn ở mức tốt nhất. Hiện nay, các mặt hàng thuộc nhóm bánh kẹo, trứng, sữa, đồ uống, hàng đông lạnh, thịt nguội... được chúng tôi phân phối với giá rẻ hơn từ 5 - 7% so với thị trường. Các mặt hàng mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân có giá thấp hơn từ 4 - 11%", ông Nguyễn Trọng Tuấn, giám đốc vận hành hệ thống WinMart, cho biết.

Tiềm lực mạnh, hiệu quả kinh doanh liên tục cải thiện là những động lực để nhà bán lẻ này liên tục mở rộng quy mô dù năm 2022 được đánh giá là năm khó khăn với lĩnh vực bán lẻ. Trong năm 2023, WinCommerce đặt tiếp mục tiêu mở từ 800 - 1.200 cửa hàng.

Sau thành công tại chuỗi cửa hàng WIN, chương trình Hội viên WIN đã chính thức được triển khai tại hệ thống siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ toàn quốc từ ngày 6-1.

Đây là chương trình khách hàng thân thiết với các ưu đãi: giảm giá 20% cho thịt sạch MEATDeli và rau sạch WinEco..., giảm thêm 3% khi thanh toán qua T-Pay của Techcombank.

Với thủ tục đăng ký đơn giản chỉ mất chưa đến 3 phút, chương trình Hội viên WIN đã thu hút hơn 2 triệu người tiêu dùng tham gia.

Tác giả: A.D.

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: WinCommerce ,Winmart ,Masan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP