Thế giới

Mỹ lập kỷ lục gần 3 triệu người đi máy bay một ngày

Mỹ đã ghi nhận kỷ lục mới về số lượng hành khách đi máy bay trong một ngày, cơ quan chức năng nước này công bố ngày 25/6.

Ảnh minh họa Reuters.

Cơ quan An ninh Vận tải Mỹ (TSA) ngày 25/6 cho biết họ đã sàng lọc 2,99 triệu hành khách đi máy bay trong ngày 23/6, phá vỡ kỷ lục trước đó được thiết lập vào tháng 5.

Đáng chú ý, TSA dự báo con số này sẽ vượt mốc 3 triệu cuối tuần này, khi nhiều người Mỹ bắt đầu đi du lịch nhân dịp Ngày Độc lập 4/7.

TSA nói thêm rằng họ dự kiến ​​sẽ sàng lọc hơn 32 triệu hành khách đi máy bay từ ngày 24 đến 27/6, tăng hơn 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

David Pekoske, Quản trị viên TSA cho biết: “Chúng tôi dự đoán mùa hè này sẽ là mùa hè bận rộn nhất từ ​​trước đến nay và số các chuyến du lịch mùa hè thường đạt đỉnh điểm vào kỳ nghỉ Ngày Độc lập”.

“Việc người dân đi du lịch nhiều hơn là dấu hiệu của một nền kinh tế đang phục hồi. Chúng tôi sẵn sàng cùng với các đối tác hàng không và sân bay của mình để giải quyết sự gia tăng lượng hành khách này”, đại diện TSA cho hay.

Chỉ riêng từ đầu năm đến nay, TSA chứng kiến 7 trên 10 ngày bận rộn nhất trong lịch sử hàng không Mỹ, trong bối cảnh hoạt động du lịch khôi phục sau đại dịch COVID-19.

Tác giả: Tiến Minh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP