Đẹp

Muốn đi giày cao gót không bị đau chân, chị em hãy áp dụng ngay 5 tuyệt chiêu này

Giày cao gót là món đồ không thể thiếu dành riêng cho phái đẹp nhưng việc đi chúng thường xuyên có thể gây đau chân, phồng rộp. Dưới đây là 5 mẹo nhỏ giúp chị em ngăn ngừa điều đó.

Giày cao gót là 1 trợ thủ đắc lực với phái đẹp, đặc biệt là với những cô nàng nấm lùn. Thế nhưng, đôi giày giúp tôn dáng ấy lại thường xuyên khiến đôi chân của chị em phải "khóc thét" vì đau nhức, phồng rộp.

Chỉ cần áp dụng 5 tuyệt chiêu sau đây, chị em sẽ dễ dàng đi giày cao gót mà không phải lo lắng cho bàn chân của mình nữa rồi.

Dán băng dính 2 mặt vào đáy giày

Nếu trong trường hợp bạn đi giày cao mà hay bị trượt xuống dưới, gây ra tình trạng đau nhức ngón chân thì hãy tìm đến sự giúp đỡ của băng dính 2 mặt. Lúc này, chị em hãy dán băng dính ở đáy giày và bàn chân. Việc làm này sẽ giúp vị trí tiếp xúc giữ bàn chân và giày được cố định và ngón chân không còn bị đau nữa.

Trong trường hợp bạn đi giày cao mà hay bị trượt xuống dưới, gây ra tình trạng đau nhức ngón chân thì hãy tìm đến sự giúp đỡ của băng dính 2 mặt - Ảnh minh họa: Internet

"Buộc" ngón chân để giảm đau nhức

Trước khi xỏ chân vào những đôi giày bịt mũi, chị em hãy dùng miếng băng keo cá nhân hoặc băng gạc "buộc" ngón chân giữa và áp út lại với nhau. Điều này sẽ giúp giảm thiểu cơn đau ở ngón chân hiệu quả khi bạn đi giày cao gót.

Nếu bị đau nhức ngón chân khi mang giày cao gót thì chị em hãy dùng miếng băng keo cá nhân hoặc băng gạc "buộc" ngón chân giữa và áp út lại với nhau - Ảnh minh họa: Internet

Theo các nghiên cứu khoa học, giữa ngón áp út và ngón giữa của bàn chân có một dây thần kinh. Khi đi giày cao gót, áp lực sẽ dồn lên dây thần kinh này gây ra tình trạng đau nhức.
Chính vì vậy, việc cố định ngón chân áp út và giữa lại với nhau sẽ giúp giảm nhẹ áp lực dồn lên dây thần kinh; từ đó, bàn chân sẽ "dễ thở" hơn.

Dùng tất giày và máy sấy

Nếu mua phải một đôi giày cao gót quá chật thì bạn có thể mang tất rồi đeo giày. Sau đó, sử dụng máy sấy để sấy cho nóng những khu vực bị chật của đôi giày.

Cuối cùng, bạn hãy để đôi giày tự nguội. Lặp lại nhiều lần phương pháp này cho đến khi vừa ý. Bởi vì, nhiệt độ cao từ đôi tất sẽ giúp đôi giày cao gót được nới rộng và mềm mại hơn.

Hãy sử dụng máy sấy hơ cho nóng đôi tất để chị em có thể mang giày cao gót dễ dàng hơn - - Ảnh minh họa: Internet

Làm mềm giày

Nếu đôi giày của bạn bị chật hoặc chất liệu giày cứng khiến gót sau của chân bị chà sát gây đau nhức thì bạn có thể sử dụng rượu trắng hoặc cồn nguyên chất. Cách thực hiện như sau, chị em hãy lấy bông gòn tẩm cồn hoặc rượu trắng rồi xoa vào khắp lòng trong của giày da.

Việc làm này sẽ giúp cồn bốc hơi nhanh khiến lớp da trong của đôi giày mềm hơn. Từ đó, bạn có thể dễ dàng xỏ chân vào giày dễ dàng hơn lúc trước.

Nếu đôi giày của bạn bị chật hoặc chất liệu giày cứng khiến gót sau của chân bị chà sát gây đau nhức thì bạn có thể sử dụng rượu trắng hoặc cồn nguyên chất - Ảnh minh họa: Internet

Miếng lót chèn gel

Trong trường hợp phải di chuyển nhiều, chị em nên nhờ đến miếng lót dành riêng cho giày. vật dụng này sẽ làm giảm đáng kể cảm giác đau của bạn khi phải đi nhiều trên đôi giày cao gót. Phái đẹp có thể lựa chọn và thử những miếng lót khác nhau để tìm được loại mang đến cho bạn cảm giác thoải mái nhất.

Trong trường hợp phải di chuyển nhiều, chị em nên nhờ đến miếng lót dành riêng cho giày - Ảnh minh họa: Internet

Với những đôi giày theo phong cách mới lạ, hiện đai, cho dù vừa chân đi nữa thì bạn cũng không nên mang xuyên suốt tám tiếng. Hãy đi thử mỗi ngày từ 1-2 tiếng để thăm dò bàn chân có hợp với giày không.

Hoặc bạn cũng có thể mang theo vài miếng urgo để dán vào những điểm bị cọ sát, tránh bị phồng rộp, chai chân.

Tác giả: Thùy Duyên

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP