Thể thao

Muguruza bị loại ở vòng hai Australia Mở rộng

ĐKVĐ Wimbledon bất ngờ dừng bước khi thua tay vợt Đài Loan Su-Wei Hsieh 6-7 (1), 4-6.

Những lỗi tự đánh hỏng liên tiếp là nguyên nhân dẫn đến thất bại của Garbine Muguruza trước đối thủ chỉ đứng thứ 88 thế giới. Cô mắc 43 lỗi tự đánh hỏng so với 23 của đối thủ.

Muguruza phải dừng bước trong một ngày thi đấu dưới khả năng. Ảnh: EPA.

Muguruza khởi đầu trận đấu với điểm break ngay ở game đầu tiên, nhưng lợi thế này không tồn tại lâu vì Su-Wei Hsieh trả break ngay game kế tiếp. Từ thời điểm này, những cú đánh hỏng liên tiếp khiến Muguruza mất điểm trong khi Hsieh sở hữu những cú trái tay chất lượng.

Tay vợt Đài Loan dẫn 4-1 trước khi Muguruza kịp đáp trả với ba điểm winner thuận tay liên tiếp để rút ngắn tỷ số. Hsieh thắng trắng game giao bóng sau đó, nhưng Muguruza thể hiện bản lĩnh của một tay vợt hai lần vô địch Grand Slam khi vượt qua đối thủ sau một game đấu giằng co dù bỏ lỡ ba cơ hội ghi điểm break.

Dẫu vậy, tay vợt Tây Ban Nha để đối thủ dẫn 0-4 một cách dễ dàng ở loạt tie-break và thất bại ở loạt đấu này với việc chỉ ghi được một điểm.

Hsieh nắm lợi thế lớn ở set hai khi giành break sớm sau một lỗi giao bóng kép của đối thủ. Những sai lầm tiếp tục khiến Muguruza phải trả giá khi cô để đối thủ bẻ giao bóng thêm lần nữa. Dù gỡ lại một break và cứu một điểm match, nhà vô địch Wimbledon 2017 phải ngậm ngùi dừng bước khi Hsieh lạnh lùng kết thúc trận đấu bằng một cú trái tay ăn điểm.

Trước Muguruza, Venus Williams, Johanna Konta và CoCo Vandeweghe là những tay vợt trong top 10 đã phải sớm dừng bước. Về phần Hsieh, cô sẽ gặp hạt giống số 26 người Ba Lan Agnieszka Radwanska ở vòng ba.

Kết quả các trận đáng chú ý trong ngày 18/1

*Đơn nam

Dominic Thiem 6-7 (6), 3-6, 6-3, 6-2, 6-3 Denis Kudla

Tim Smyczek 4-6, 2-6, 6-7 (2) Albert Ramos

Tomas Berdych 6-3, 2-6, 6-2, 6-3 Guillermo Garcia

*Đơn nữ

Marketa Vondrousova 7-6 (3), 2-6, 6-8 Caroline Garcia

Lesia Tsurenko 6-2, 5-7, 3-6 Agnieszka Radwanska

Maria Sharapova 6-1, 7-6 (4) Anastasija Sevastova

Garbine Muguruza 6-7 (1), 4-6 Su-Wei Hsieh

Beatriz Haddad Maia 1-6, 1-6 Karolina Pliskova

Angelique Kerber 6-4, 6-1 Donna Vekic

Tác giả: Vĩnh San

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP