Xã hội

Mưa lớn kéo dài từ nam Nghệ An đến Quảng Ngãi

Từ chiều tối 29/10 đến ngày 31/10, khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi, khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã phát đi bản tin mưa lớn diện rộng ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi, dự báo mưa dông, mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 29/10 đến ngày 7/11, cho cả nước.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu nên từ ngày 29/10 ở khu vực Bắc Bộ trời mát, vùng núi phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.

Miền Trung bắt đầu vào đợt mưa lớn. Ảnh minh họa

Từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Hiện nay, mực nước trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi biến đổi chậm. Từ ngày mai (30/10) đến ngày 03/11, trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu từ 1-3m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông ở mức báo động (BĐ)1-BĐ2, có sông trên BĐ2, riêng các sông ở Thừa Thiên Huế dao động ở mức BĐ2 và trên BĐ2.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi, ngập lụt cục bộ vùng trũng thấp ven sông và khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Lũ trên các sông gây ngập lụt các vùng trũng thấp ven sông, ảnh hưởng tới các hoạt động như giao thông thủy, nuôi trồng thủy sản, sản xuất nông nghiệp, dân sinh và các hoạt động kinh tế - xã hội.

Dự báo thời tiết các khu vực từ đêm 30/10 đến ngày 7/11

Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ từ đêm 30/10-2/11 có khả năng xảy ra mưa lớn diện rộng. Từ ngày 5-7/11, có mưa rào và dông rải rác.

Nam Bộ từ 1-3/11, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Tác giả: Trang Nguyễn

Nguồn tin: xahoi.congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP