Nhà đẹp

Một số điều kiêng kỵ khi sửa soạn nhà đón năm mới

Dọn nhà là việc nhà nhà làm vào dịp cuối năm để đón năm mới may mắn, lộc tài. Thế nhưng nếu dọn dẹp nhà cửa vướng vào những sai lầm này thì bạn đang để mất lộc đấy.

Sai lầm vì không lau sạch cửa chính khi dọn dẹp phòng khách

Phòng khách luôn được xem là bộ mặt của ngôi nhà. Đặc biệt trong dịp năm mới, vai trò của phòng khách càng trở nên quan trọng vì nơi đây quây quần ấm cúng của người thân, bạn bè tới thăm hỏi, chúc Tết gia chủ.

Chú ý phải lau dọn cửa chính cửa ra vào thật kĩ thật sạch sẽ để đón cát khí. Nếu bạn làm ẩu thì bạn đã mắc phải sai lầm nghiêm trọng. Bạn cần nhớ phải lau dọn vệ sinh kĩ bộ bàn ghế ngồi, nếu là đồ gỗ có thể thuê người đánh vécni, làm mới để tăng thêm năng lượng tích cực.

Khi dọn phòng khách cần lau dọn kĩ, chớ để ghế ngồi cũ kĩ, bám bụi mất vượng khí (Ảnh minh họa)

Bạn nên lưu ý tới những khu vực như sảnh vào cửa chính, bậc thềm, bậu cửa sổ… những nơi đón, tiễn khách cần đặt để những chậu cây cảnh, bonsai đẹp, hợp phong thủy hoặc các bức tượng trang trí, tranh ảnh, câu đối, treo đèn lồng vừa tăng phần sinh động, vừa tạo sinh khí trong nhà.

Ngoài ra, những vật sắc nhọn, quá góc cạnh như đèn trang trí nhiều góc cạnh, tiêu bản động vật có hình thù kỳ quái, rùng rợn không nên trưng bày phòng khách dịp năm mới.

Không bố trí không gian thoáng đãng khi dọn phòng làm việc

Bạn nên dành thời gian dọn dẹp cho gọn gàng, sạch sẽ nhất. Đặc biệt, bàn làm việc nên cố gắng kê ở gần cửa sổ, nơi có thể nhìn ra không gian phía ngoài thoáng đãng.

Đặt ở vị trí này sẽ giúp công danh sự nghiệp của gia chủ sáng sủa, thăng tiến bừng bừng. Ngoài ra, bạn nên treo thêm tranh ảnh có nội dung tích cực và các cây cảnh để bàn mang ý nghĩa cát tường để giúp gia chủ thực sự thoải mái, giảm tải stress khi làm việc.

Bài trí trên mặt bàn làm việc chú ý nguyên tắc Tả Thanh Long - bên trái người ngồi thì đặt chồng hồ sơ, giấy tờ, sách... các thứ cao còn Hữu Bạch Hổ - bên phải người ngồi thì bày các vật dụng thấp hơn còn khoảng giữa mặt bàn phải luôn thoáng sạch.

Để treo vật dụng sắc nhọn ở phòng bếp

Để nhà bếp trở nên thoáng đãng, sạch sẽ và chuẩn phong thủy, trước tiên, gia chủ nên lưu ý không treo các vật dụng sắc nhọn trên tường như dao, kéo, bào lộ ra ngoài...

Những vật dụng này vô hình trung trở thành những sát khí, khiến vận khí trong nhà xấu đi, các thành viên dễ nảy sinh cãi cọ, mâu thuẫn. Những vật dụng mang tính trang trí như hộp khăn giấy, giá đề rượu, khay trà… là ưu tiên hàng đầu để làm đẹp không gian phòng bếp dịp năm mới. Chúng ta có thể bày những chùm tỏi, chùm ớt trong phòng bếp.

* Lưu ý: Thông tin trong bài chỉ có tính chất tham khảo.

Tác giả: Phương Vũ

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP