Kinh tế

Một con cá trắm đen được đấu giá lên tới 65 triệu đồng

Tại phiên đấu giá mới đây, một con cá trắm đen trọng lượng 30kg đã được bán với giá 65 triệu đồng.

Tối 27/10, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức khai mạc Lễ hội cá tôm sông Đà lần thứ nhất và Hội chợ nông nghiệp, triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du miền núi phía Bắc năm 2023.

Tại buổi lễ, hai doanh nghiệp nuôi cá thương phẩm sông Đà là Công ty TNHH Thủy sản Hải Đăng và Cường Thịnh Fish đã mang đến hai sản phẩm cá khủng ra đấu giá.

Sản phẩm thứ nhất là một con cá trắm đen có trọng lượng 30 kg của Công ty trách nhiệm hữu hạn Thủy sản Hải Đăng có giá khởi điểm 25 triệu đồng.

Sản phẩm thứ hai là 1 con cá lăng đuôi đỏ có trọng lượng 20 kg của Công ty TNHH Xây dựng và dịch vụ Cường Thịnh với giá khởi điểm 20 triệu đồng.

Phiên đấu giá sôi động, căng thẳng, đầy kịch tính đã diễn ra. Cuối cùng, con cá trắm đen 30kg được đấu giá là 65 triệu đồng. Con cá lăng đuôi đỏ được đấu giá là 50 triệu đồng. Cả hai vị khách bỏ ra số tiền trên đều đến từ Hà Nội.

Số tiền thu được từ việc đấu giá, 2 doanh nghiệp sẽ dùng để mua cá giống thả xuống lòng hồ Thủy điện Hòa Bình, nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản và tri ân dòng sông Đà.

Toàn tỉnh Hòa Bình có 2.700ha diện tích mặt nước với 4.940 lồng nuôi cá. Sản lượng thu hoạch ước đạt 9.210 tấn. Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp chứng nhận nhãn hiệu đặc sản "Cá Sông Đà - Hòa Bình” và "Tôm Sông Đà - Hòa Bình”. Sản phẩm cá, tôm sông Đà nổi tiếng khắp các tỉnh thành trong cả nước, đã tạo nguồn thu lớn của tỉnh, của nhân dân làm nghề chài lưới và nuôi trồng thủy sản trên dòng sông Đà.

Tác giả: Minh Hoa (t/h theo VTC News, Dân trí)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP