Cuộc sống

Mỗi tháng chị gái đều cho tôi 2 triệu, đến khi anh rể đem áo ngực của chị đặt lên bàn, tôi nghẹn đắng mất ngủ cả đêm

Anh rể không nói nhiều, chỉ đặt áo ngực của vợ đặt lên bàn là tôi đủ hiểu anh đang muốn đề cập đến chuyện gì.

Sau khi ly hôn, tôi dắt theo 2 con về nhà bố mẹ sống. Bố mẹ thương tôi khó khăn, cũng muốn tạo điều kiện để tôi sống thoải mái hơn nên đã cho tôi mảnh đất. Tôi vay thêm tiền, chị gái cho tôi 150 triệu nữa, đủ để xây căn nhà cấp 4 nhỏ xinh, có 2 phòng ngủ và 1 phòng bếp. Một mình nuôi 2 con đang tuổi ăn học, tôi bị "đuối" theo đúng nghĩa, lúc nào trong đầu cũng loanh quanh chuyện tiền bạc. Tôi có liên hệ với chồng cũ vài lần, đòi tiền phụ cấp nuôi con nhưng anh ta không đoái hoài đến, chỉ bảo tôi dẫn con đi được thì nuôi được, đừng gọi cho anh ta nữa.

Tôi khóc tức tưởi kể chuyện cho chị gái nghe. Từ hôm đó đến bây giờ là hơn 1 năm, đều đặn giữa tháng, chị gái sẽ đưa cho tôi 2 triệu, bảo là cho các cháu. Cũng nhờ số tiền đó mà cuộc sống của mẹ con tôi dễ dàng hơn một chút. Trong thâm tâm, tôi biết ơn chị lắm.

Chỉ có điều, anh rể không thích tôi. Anh ấy ít khi về nhà vợ, chỉ vào dịp lễ, Tết, hoặc những khi cần thiết, anh ấy mới về. Bình thường, chị tôi nhớ bố mẹ, nhớ cháu thì tự chở 2 con về chơi một lúc, sau đó tự về nhà. Chị nói tính chồng mình khắt khe, cộc cằn nhưng cũng thương vợ con. Bố mẹ tôi đau bệnh, anh rể cũng về thăm nom, cho tiền mua thuốc hoặc mua đồ bổ cho ông bà ăn uống thêm. Tính ra, anh ấy còn tốt hơn chồng cũ tôi gấp trăm lần.

Ảnh minh họa

Hôm kia, chị gái lại cầm 2 triệu về cho tôi. Nhưng đến trưa nay, anh rể đột ngột đến nhà tôi chơi. Anh ấy không nói nhiều, chỉ đặt cái áo ngực đã cũ mèm, 2 dây áo bị thâm đen và bai nhão lên bàn. Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra, tại sao anh ấy lại đặt áo ngực lên bàn trà nhà tôi?

Anh rể bảo tôi mua giúp cho vợ mình một cái áo ngực mới. Hơn một năm nay, vợ anh không dám chi tiêu gì cho bản thân, son phấn, váy áo, giày dép trước kia còn mua vài lần, nay không mua gì nữa. Ngay cả áo ngực cũng bai nhão mà không dám mua mới nên anh ấy xót vợ lắm. Anh rể cứ nhấn mạnh hơn một năm nay khiến tôi nghẹn đắng vì biết anh ấy đang ám chỉ điều gì. Nói rồi, anh rể đi về, không một lời trách cứ, không một lời đòi hỏi lại tiền nhưng anh rể làm tôi trăn trở, mất ngủ cả đêm.

Sáng nay, tôi muốn đem 2 triệu đến trả cho chị gái nhưng cứ chần chừ không biết phải mở lời như thế nào? Nếu tôi đưa trả trực tiếp, sợ chị sẽ buồn và tra hỏi tại sao? Mà không trả thì lương tâm tôi cắn rứt, đau khổ. Biết chị nhịn ăn nhịn mặc vì mình, tôi làm sao có thể cầm 2 triệu đó nữa đây?

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: phunumoi.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP