Cuộc sống

Mờ mắt, rụng tóc vì… sex quá nhiều

Cho dù sex mang lại cho người trong cuộc cảm giác thú vị và sung sướng, nhưng khoa học đã chứng minh, đam mê thái quá có thể tổn hại sức khỏe.

1. Trầy xước đầu gối, sưng tấy “cô bé”

Chàng trầy xước hai đầu gối, nàng- sưng tấy bên trong nơi thầm kín vì không kịp tự bôi trơn do bị yêu dai dẳng và quá sung. Cùng thời gian, những tổn thương đó có thể gây đau và khó chịu.

Nàng bã người vì "bị yêu" quá nhiều.

2. Cơ thể mất nước

Sex đằm thắm là hoạt động thể chất cường độ mạnh khiến người trong cuộc đổ không ít mồ hôi và cơ thể mất khá nhiều nước. Nếu yêu liên tục “hết lần này đến lần khác” có thể dẫn đến tình trạng cơ thể mất nước.

Sự cố cũng thường xảy ra khi người trong cuộc uống quá nhiều rượu trước hoặc trong thời gian sex.

3. Hội chứng tuần trăng mật

Viêm bàng quang cấp và một số bệnh lây nhiễm đường tiết niệu khác thường tấn công các phu nhân do hậu quả yêu chủ động hoặc bị động quá nhiều. Chúng còn có tên hội chứng tuần trăng mật (honeymoon cystilis).

Giảm thiểu tần suất song hành với uống nhiều nước và thực hiện xả tiểu trước và sau sex là giải pháp hữu hiệu.

4. Đau sụn lưng

Quá đam mê “chuyện ấy”, sau cuộc vui mãnh liệt kéo dài với tư thế không mấy thoải mái có thể xuất hiện tình trạng đau nhức dữ dội vùng thắt lưng. Cùng với cắt giảm số lần, vợ chồng nên chọn tư thế triệt tiêu áp lực hành hạ cột sống.

5. Mày râu mất cực khoái

Chàng không xuất tinh và thiếu cực khoái sau những lần yêu tiếp theo, nếu thời gian giãn cách quá ngắn. Đó là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên và bình thường, không có gì phải buồn phiền.

Đơn giản, cơ thể cần có thời gian nhất định, để sản xuất liều tinh dịch mới.

6. Thị lực suy giảm

Lý giải hiện tượng nghe có vẻ phi lý, khoa học ngày nay cho rằng, thực hành “chuyện ấy” quá nhiều và với cường độ mạnh có thể dẫn đến hiệu ứng đứt số lượng đáng kể mao mạch trong mắt, khiến thị lực suy giảm.

7. Rụng tóc

Thực hành sex thường xuyên gây hiệu ứng tăng nồng độ dihydrotestosterone (DHT) trong cơ thể. Hormone này quá nhiều sẽ liên kết với các thụ thể tế bào nang tóc gây teo nang, khiến tóc yếu, dễ gãy rụng.

Tóc rụng nhiều khiến chàng ngỡ ngàng.

Ngoài ra DHT còn kích thích tuyến bã nhờn hoạt động quá mức làm yếu chân tóc, khiến tóc dễ bung khỏi da đầu.

8. Suy giảm khả năng miễn dịch

Khoa học đã chứng minh, sex điều độ vừa phải phát huy tác dụng cải thiện khả năng đề kháng của cơ thể, song hoạt động thái quá sẽ rắc rối.

Trong thời gian thực hành sex, prostaglandin E2 được cơ thể sản xuất thâm nhập vào tuần hoàn máu. Khi tích tụ số lượng quá lớn, hormone này có thể trở thành thủ phạm gây không ít sự cố, trong đó có suy giảm khả năng miễn dịch, tổn thương mô, đau dây thần kinh và đau cơ.

9. Mệt mỏi, cơ thể suy nhược

Làm “chuyện ấy” vài lần/ngày người trong cuộc vô tình đã sử dụng hầu như toàn bộ năng lượng, khiến cơ thể phần lớn thời gian còn lại sống lay lắt, mệt mỏi.

Trong thời gian thực hành sex, cơ thể giải phóng số lượng đáng kể noradrenalin, adrenaline và cortisol, những hormone làm tăng nhịp tim và kích thích giải phóng glucose vào máu.

Tác giả: Ngọc Báu

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP