Xã hội

Miền Bắc hứng đợt mưa lớn từ chiều mai, có nơi trên 250mm

Theo dự báo, từ chiều tối ngày 24/6 đến ngày 26/6, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 70-150mm, có nơi trên 250mm ở khu vực Bắc Bộ.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày hôm nay (23/6), ở khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa tính từ 00h đến 14h ngày 23/6 có nơi trên 50mm như: Đầm Hà (Quảng Ninh) 83.6mm, Hải Đường (Nam Định) 72.2mm, Minh Hợp (Nghệ An) 59.8mm, Nông Cống (Thanh Hóa) 59.6mm, Khe Tre (Thừa Thiên Huế) 59.4mm, Mô Rai (Kon Tum) 64.6mm,…

Ảnh minh hoạ

Dự báo, đêm 23/6, ở Bắc Bộ, Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 90mm. Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm.

Từ chiều tối ngày 24/6 đến ngày 26/6, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 70-150mm, có nơi trên 250mm ở khu vực Bắc Bộ và 50-100mm, có nơi trên 200mm ở khu vực Bắc Trung Bộ.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn và mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Đêm 23/6, Sơn La, Lạng Sơn, Hà Tĩnh có nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 23/6, khu vực các tỉnh Sơn La, Lạng Sơn và Hà Tĩnh có nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên.

Nguy cơ này đặc biệt có khả năng xảy ra tại các huyện: Sơn La, Sông Mã, Sốp Cộp, Thuận Châu (Sơn La); Cao Lộc, Chi Lăng, Lộc Bình (Lạng Sơn); Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang (Hà Tĩnh). Độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy cấp 1.

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.

Tác giả: PV

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: mưa lớn ,trung bộ ,bắc bộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP