Thể thao

“Messi Thái” sang Nhật chơi cho CLB cũ của Công Vinh

Sau khi cùng Thái Lan lên ngôi vô địch AFF Cup 2016, “Messi Thái” Chanathip Songkrasin hoàn tất hợp đồng cho mượn 18 tháng với Consadole Sapporo, đội bóng Công Vinh từng thi đấu


Chanathip Songkrasin được bình chọn là cầu thủ hay nhất AFF Suzuki Cup 2016

Channathip Singkrasin với biệt danh “Messi Jay” sẽ bắt đầu chơi cho Consadole Sapporo từ tháng 7 năm 2017 nhưng vào đầu tháng 1 tới anh sẽ có mặt tại Nhật Bản để làm lễ ra mắt. Sau đó, Chanathip trở lại Thái Lan để tiếp tục thi đấu cho Muangthong United tại giai đoạn 1 của Thai Premier League và vòng bảng AFC Champion League. Chi tiết hợp đồng cho mượn không được tiết lộ.

Chủ tịch của Muangthong United Pongsak Pholanan háo hức cho biết: “Giấc mơ cầu thủ Thái Lan chơi bóng tại Nhật Bản đã trở thành hiện thực. Quá trình đàm phán với Consadole Sapporo kéo dài khá lâu bởi Chanathip là cầu thủ tiên phong của Thai Premier League sang đất nước mặt trời mọc”.

Hồi 2013, Consadole Sapporo từng ký hợp đồng mượn Công Vinh trong thời hạn 5 tháng. Ngày 22-7, tiền đạo Việt Nam chính thức gia nhập Consadole. Anh ghi được 1 bàn thắng trong trận đấu chính thức tại J-League 2.


Với việc đầu quân cho Consadola Sapporo, Messi Thái trở thành cầu thủ đầu tiên của đất nước chùa Vàng đến Nhật Bản chơi bóng

Ở mùa giải trước, Consadole Sapporo vẫn chơi ở giải hạng hai. Chính điều đó đã khiến Muangthong lưỡng lự khi nhận được lời đề nghị. Và khi Consadole vô địch J-League 2 để lên chơi tại J-League 1, phía Muangthong gật đầu đồng ý.

Điều lo ngại lớn nhất của Chủ tịch Pongsak chỉ là khí hậu giá lạnh ở Nhật Bản. Chanathip sinh ra và lớn lên tại Thái Lan, quốc gia nằm ở vùng nhiệt đới gió mùa mang kiểu thời tiết nóng ẩm đặc trưng. Trong mùa giải đầu tiên thi đấu dưới màu áo Muangthong United, Chanathip đã giúp đội bóng này lật đổ thế thống trị của Buriram United để lập cú đúp quốc nội (vô địch Thai Premier League và FA Cup). Hai tháng sau, anh được bầu làm cầu thủ hay nhất AFF Cup 2016.

Tác giả bài viết: Anh Dũng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP