Nhà đẹp

Mẹo để nhà bếp luôn thông thoáng mát mẻ

Những mẹo dưới đây có thể giúp nhà bếp của bạn luôn mát mẻ, dễ chịu mà không phải ai cũng biết đâu nhé,nhà bếp, bếp điện, lò nướng, phòng bếp

Sử dụng bếp điện thay bếp gas

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Sử dụng bếp điện thay cho bếp gas là một cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng để khiến không gian nhà bếp trở nên mát hơn. Lý do là vì khi sử dụng các loại bếp điện như bếp hồng ngoại hay bếp từ, lượng nhiệt năng thất thoát khi tắt bếp rất ít, vì thế không làm không gian nhà bếp trở nên nóng.

Ngoài ra, khi sử dụng bếp điện, bạn có thể sử dụng thêm quạt mà không cần lo bếp bị tắt. Vì thế có thể khiến thức ăn mau chín và khiến nhà bếp không bị nóng.

Hạn chế sử dụng lò nướng, lò vi sóng vào buổi trưa

Lò nướng hay lò vi sóng là những thiết bị có thể khiến nhà bếp của bạn nóng lên một cách rõ rệt. Vì thế, để hạn chế việc nhà bếp bị nóng, hãy hạn chế sử dụng lò nướng và lò vi sóng vào buổi trưa. Thay vào đó, bạn có thể chuẩn bị bữa ăn cho gia đình trước vào buổi sáng hay tối, sau đó cho vào tủ lạnh, khi ăn chỉ cần hâm lại là có thể sử dụng.

Luôn giữ phòng bếp sạch sẽ, gọn gàng

Bằng cách sắp xếp vật dụng đúng vị trí, bạn sẽ giúp cho phòng bếp dù rộng rãi hay chật hẹp đều trở nên gọn gàng. Một căn bếp bừa bộn sẽ khiến gia chủ cảm thấy ngột ngạt, nóng bức hơn nhất là trong mùa hè và khiến người nội trợ mất tập trung, kéo dài thời gian nấu nướng, dọn dẹp.

Tạo mọi điều kiện cho không khí lưu thông

Để không khí lưu thông tối đa, bạn cũng có thể sử dụng thêm quạt trần. Không chỉ giúp xua tan mùi thức ăn, dầu mỡ trong phòng bếp, quạt trần (cánh to rộng) còn giúp căn phòng thoáng đãng, mát mẻ hơn trong mùa hè và tạo điểm nhấn trang trí bắt mắt.

Ngoài ra, hệ thống hút mùi cũng là thứ không thể thiếu trong không gian bếp.

Trang trí không gian nhà bếp bằng các tông màu dịu mát

Việc sử dụng những gam màu trung tính để trang trí là cách đơn giản nhất giúp giảm nhiệt cho phòng bếp trong mùa hè. Với những tông màu lạnh như trăng, kem, xanh biển, .. sẽ đem lại cho không gian nhà bếp sự tươi mát, gần gũi và dễ chịu.

Tác giả: Hải Đường (Tổng hợp)

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP