Đẹp

Mẹo chữa hôi chân bằng dấm trắng và rượu trắng

Chỉ cần thử, bạn sẽ ngạc nhiên trước tác dụng của rượu trắng kết hợp với giấm trắng trong việc giải quyết tình trạng chân bốc mùi.

Trong công việc nội trợ, rượu trắng được sử dụng nhiều để nấu ăn hay làm sạch đồ dùng. Còn giấm trắng ngoài vai trò gia vị còn hay được áp dụng trong các mẹo làm sạch. Sự kết hợp của chúng sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời trong việc chăm sóc sức khỏe và vệ sinh cá nhân. Bạn hãy thử ngâm chân với giấm trắng và rượu trắng để giải quyết một vấn đề khó nói khiến nhiều người ngại ngùng, đó là chứng hôi chân.

Dùng giấm trắng và rượu trắng để chữa hôi chân

Giấm và rượu có những đặc tính hữu ích có thể giúp cải thiện tình trạng hôi chân - vấn đề rất nhiều người mắc phải - với chi phí thấp nhưng hiệu quả tương đối cao. Đây là biện pháp đơn giản, dễ dàng, ai cũng có thể thực hiện được.

Ngâm chân với giấm trắng và rượu trắng giúp giải quyết chứng hôi chân. (Ảnh: Pinterest)

Rượu và giấm trắng đều có khả năng khử trùng, làm sạch rất tốt. Khi bạn kết hợp hai nguyên liệu này để ngâm chân, mùi hôi chân sẽ giảm đi rất nhiều; cảm giác ngứa ngáy, khó chịu cũng biến mất.

Cách thực hiện khá đơn giản: Bạn chỉ cần lấy một chậu nước ấm, thêm một ít rượu trắng và giấm trắng vào chậu rồi dùng ngâm chân. Việc ngâm chân trong nước ấm vừa giúp cơ thể thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi vừa giúp làm sạch chân, tiêu diệt vi khuẩn, ngăn chặn sự hình thành mùi hôi bởi giấm và rượu có tác dụng khử trùng, khử mùi.

Với cách này, chỉ cần kiên trì thực hiện mỗi trong một thời gian, bạn sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt.

Mẹo trị hôi chân bằng nguyên liệu tự nhiên

Nhiều người khổ sở vì mùi hôi chân, các mẹo vặt dưới đây sẽ “cứu” bạn.

Có nhiều mẹo trị hôi chân bằng nguyên liệu tự nhiên. (Ảnh: Saltoftheearthnatural)

- Pha 2 lít nước ấm với nắm muối, đập dập vài lát gừng thả vào rồi ngâm chân 30 phút. Thực hiện mỗi ngày trước khi đi ngủ.

- Cắt lát một củ cải trắng, đun với 1 lít nước và chút muối, để nguội rồi ngâm chân khoảng 30 phút, làm mỗi ngày.

- Đun nước lá chè xanh, để nguội bớt rồi ngâm chân. Mẹo vặt này rất hiệu nghiệm nếu làm mỗi ngày. Có thể thay lá chè xanh bằng lá sung, làm 2-3 lần/ngày.

- Cắt lát quả chanh tươi thoa vào chân, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch, thấm khô chân.

- Tán phèn chua thành bột, xoa lên lòng bàn chân trong 10 phút. Làm liên tục hằng ngày.

- Rang bã cà phê cho khô rồi cho ra cái thau sạch, để nguội dần rồi đặt chân vào, xoa đều các kẽ chân để bã cà phê hút ẩm và khử mùi hôi. Cho cả bã cà phê vào giày một đêm để hút ẩm, sau đó bỏ ra.

- Rắc bột baking soda và giày và để khô cho tới sáng hôm sau.

- Nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương vào nước ấm và ngâm chân thư giãn trong 15-20 phút, thực hiện 2-3 lần mỗi tuần.

- Rang muối đến khi nóng lên, cho vào một miếng vải rồi chườm vào lòng bàn chân, để yên từ 15-20 phút. Nên áp dụng mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

- Rửa chân thật sạch và lau khô, tiếp theo lấy bột quế xoa đều lên chân và xỏ giày đi bình thường.

Tác giả: MAI LINH (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP