Cộng đồng mạng

Mẹ trẻ than thở bụng bầu rạn "như dưa bở", nhưng đáng sợ là ảnh sau sinh được chị em chia sẻ thêm

Rạn da là một trong những hệ quả mà việc mang thai đem đến cho hội chị em, nhưng phải đến khi sinh xong, sức tàn phá kinh khủng của nó mới được thể hiện rõ nhất.

Ai cũng khẳng định "Làm mẹ là thiên chức của một người phụ nữ" nhưng cảm giác hạnh phúc thế nào, vui sướng thế nào thì chỉ có bản thân người mẹ mới cảm nhận được. Đó là hàng ngày, hàng giờ được chứng kiến con mình lớn dần lên, được cảm nhận những cái đạp thông báo sự tồn tại của con.

Thế nhưng bên cạnh đó, gắn liền với cảm giác vui sướng, hạnh phúc chính là sự vất vả khó ai hiểu. Trong 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, các bà mẹ đã phải chịu không ít thay đổi về cả tâm lý lẫn sinh lý. Đó không chỉ là những trận ốm nghén, là đôi chân sưng phù,... mà còn là những vết rạn da khiến bụng của họ không khác dưa bở, dưa hấu là mấy.

Nhưng như thế là chưa đủ, bởi sau khi sinh xong, những vết rạn đó vẫn còn lưu lại trên cơ thể mẹ rất lâu sau đó, thậm chí là suốt đời. Nói đến đây, nếu các anh chồng hay chị em chưa có con vẫn chưa hình dung được thì hãy xem những chia sẻ dưới đây của người từng trải nhé!

Mới đây trong một nhóm kín dành cho hội chị em, một bà mẹ trẻ có tài khoản Facebook tên P.T đăng bức ảnh bụng bầu của mình cùng với tâm sự: "Tan nát hết rồi... Có mẹ nào cũng bị vậy không ạ?"

Hình ảnh bụng bầu bị rạn chi chít của chị P.T.

Và có lẽ đây là tình trạng của không ít chị em nên ngay sau đó, hàng loạt những hình ảnh không hề thua kém cũng được họ chia sẻ:

Hội chị em không ngần ngại chia sẻ tình trạng của mình.

Đặc biệt, không dừng lại ở đó, những vết rạn sẽ còn để lại sẹo cực xấu xí sau sinh. Bằng chứng là nhiều người đã đăng luôn cả hậu quả do rạn da đem lại sau khi mẹ tròn con vuông.

Những hình ảnh này khiến ai nhìn vào cũng xót xa nên không ít chị em đã bình luận cách xử lý cho các bà mẹ:

"Tùy cơ địa từng người. Mẹ nó như này thì chăm chỉ bôi rượu gừng nghệ, uống tinh bột nghệ vào là mờ vết thâm."

"Đáng lẽ bầu khoảng 3 tháng bắt đầu bôi dầu dừa thì không bị chứ giờ mới bôi thì chỉ giảm bớt thôi chứ không thể hết được."

"Cái này tắm bột cà phê quế nguyên chất trộn với hành tây xay nhuyễn, mát-xa 1 chút rồi tắm sạch xong bôi dầu dừa lên mẹ nó à. Ai cơ địa không tốt thì rạn ít và đỡ đen hẳn đi. Mình thì bắt đầu rạn là làm như vậy nên không bị gì mà chỉ còn mấy vết mờ mờ."

Không biết những cách làm này có hiệu quả như thế nào, đã được kiểm chứng hay chưa nhưng ai cũng thấy rõ rằng để làm mẹ là một hành trình vô cùng gian nan. Biết được điều này, các anh chồng hãy trân trọng vợ mình hơn nữa nhé!

Tác giả: Miss Hóng

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: rạn da ,bụng bầu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP