Cuộc sống

Mẹ tôi nóng mặt khi chị dâu nói lý do chưa muốn sinh con

Cưới nhau đã lâu, tuổi cũng lớn, thế mà chị dâu vẫn chưa có bầu bì. Để rồi khi biết lý do chị chưa muốn có con thì mẹ con tôi đau đầu, không biết phải khuyên bảo chị thế nào nữa?

Ảnh minh họa

Cả hai anh chị tôi đều giỏi giang, anh là trưởng phòng, còn chị dâu là phó giám đốc của một công ty khác. Sau ngày cưới, anh chị mua nhà và ra ở riêng, thỉnh thoảng rảnh rỗi mới về thăm bố mẹ tôi.

Cưới nhau 3 năm nay mà chưa thấy chị dâu báo tin vui bầu bì lần nào. Nhiều lần mẹ tôi định hối thúc chuyện con cái của anh chị nhưng rồi lại thôi. Mẹ sợ nói ra mất lòng chị dâu, với lại tạo sức ép cũng khiến chị bị áp lực và khó có con hơn.

Hiểu được tâm tư khó nói của mẹ, nhân lúc cả nhà ngồi nói chuyện với nhau vào hôm chủ nhật vừa rồi, tôi gặng hỏi về chuyện sinh đẻ của chị dâu.

Tôi hơi thật tính, không muốn vòng vo nên hỏi thẳng chuyện con cái của chị dâu có gặp vấn đề gì không, sao mãi chưa thể có con. Vợ chồng lấy nhau lâu mà chưa có con thì cần phải đi khám để sớm tìm ra bệnh mà chữa trị. Tôi còn khuyên anh chị nên đến vài địa điểm uy tín để khám xem thế nào.

Trái với suy nghĩ của mẹ con tôi, chị dâu khẳng định sức khỏe của anh chị rất tốt, vì chưa muốn có con nên vẫn sử dụng các biện pháp tránh thai. Câu nói của chị làm mẹ và tôi ngớ người, anh chị ngoài 30 tuổi cả rồi, định hoãn sinh con đến bao giờ.

Mẹ bảo công việc, kinh tế của anh chị ổn định, cũng là lúc nghĩ đến chuyện con cái. Bố mẹ nội ngoại còn khỏe, còn chăm sóc được cháu, vài năm nữa ông bà già yếu rồi, có muốn bế ẵm cháu cũng khó.

Chị dâu nói rất yêu trẻ con, muốn con sinh ra phải được quan tâm chăm sóc tốt nhất. Nhưng công việc của chị rất bận rộn, tháng nào cũng phải đi công tác vài ngày. Nếu con được sinh ra, chị không có nhiều thời gian ở bên con, sẽ thật thiệt thòi cho đứa nhỏ.

Chị không muốn giao phó con mình cho người giúp việc hay ông bà chăm sóc. Bởi không ai có đủ tình thương và chăm sóc con tốt bằng mẹ. Là người mẹ không chăm sóc được con, phải để cho người khác đảm nhận việc đó, chị thấy có lỗi với con nên chị chưa sẵn sàng sinh đẻ.

Nếu chị muốn tự tay nuôi con từ nhỏ đến lớn, mẹ khuyên chị nghỉ việc ở nhà, một mình anh tôi đi làm là đủ rồi. Chị bảo khó khăn lắm mới có thành quả như ngày hôm nay, chị không bao giờ nghỉ việc ở nhà làm nội trợ.

Mẹ tôi nói ngoài xã hội có nhiều người phụ nữ thành đạt trong sự nghiệp, con cái giỏi giang. Sự cầu toàn thái quá của chị dâu chưa chắc đã tốt. Mẹ bảo việc chị dâu cần làm lúc này là ngừng tất cả các biện pháp tránh thai, sinh lấy một đứa con. Chỉ có con mới giúp gia đình bền vững, đừng để đến hết tuổi sinh đẻ thì hối hận.

Dù mẹ chồng nói rất nhiều nhưng chị dâu vẫn kiên định lập trường. Mẹ con tôi thật bất lực với suy nghĩ quá cứng nhắc về chuyện con cái của chị. Theo mọi người, chúng tôi phải làm sao đây?

Tác giả: Dung Nguyễn

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP