Đẹp

Mẹ Nhật giữ da căng bóng ở tuổi 52 nhờ nước vo gạo

Masako Mizutani bị hiểu nhầm là con gái khi đi cùng chồng nhờ làn da không chút dấu hiệu lão hóa.

Đã bước qua ngưỡng 50 tuổi song Masako Mizutani, sống tại Nagoya, Nhật Bản vẫn khiến không ít cô gái trẻ phải trầm trồ về diện mạo trẻ trung, đặc biệt là làn da căng mọng, không khuyết điểm. Thậm chí, bà mẹ 2 con còn bị nhầm là con gái khi đi cùng chồng vì quá "hack tuổi". Năm 2015, Mizutani đã chiến thắng một cuộc thi dành riêng cho những người phụ nữ "lão hóa ngược" và gắn liền với danh xưng "The Lady of Eternal Youth" (tạm dịch: Quý bà không tuổi) đến nay.

Mizutani chuộng các nguyên liệu làm đẹp tự nhiên như nước vo gạo, sữa chua...

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Bên cạnh các bước dưỡng da, chăm sóc da cơ bản hàng ngày như thoa kem chống nắng, tẩy trang... Mizutani còn chăm rửa mặt bằng nước vo gạo từ nhiều năm nay. Cô thường bảo quản nước vo gạo trong chai nhựa và để ngăn mát tủ lạnh qua đêm. Nước vo gạo thường có xu hướng lắng phần tinh bột xuống dưới nên trước khi dùng, bà mẹ 2 con lắc nhẹ rồi đổ ra chậu và rửa mặt. Thỉnh thoảng, Mizutani cũng dùng phần cám gạo đọng bên dưới chai để thoa lên da như mặt nạ.

Trong nước vo gạo chứa hàm lượng cao vitamin B1, B5... rất tốt cho việc chữa lành tổn thương da, làm dịu da kích ứng cũng như dưỡng trắng, ngừa lão hóa.

Chăm đắp mặt nạ

Mizutani dành nhiều thời gian cho việc chăm sóc da hàng ngày.

Mizutani có thói quen đắp mặt nạ giấy mỗi tối để cấp ẩm, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho làn da tái tạo, phát triển khỏe mạnh, Bên cạnh đó, bà mẹ 2 thường xuyên đắp mặt nạ sữa chua 1-2 lần/ tuần. Sau khi làm sạch da, cô thoa đều sữa chua không đường lên da rồi dùng mặt nạ giấy nén đắp lên trên nhằm hạn chế tình trạng sữa chua bị chảy xuống cổ. Sữa chua có khả năng kháng viêm, chống oxy hóa cùng nhiều loại vitamin làm mềm da, hỗ trợ da tự phục hồi thương tổn.

Ăn nhiều rau

Bữa sáng đủ dinh dưỡng của bà mẹ U60.

Chế độ ăn hàng ngày của Mizutani gần như không bao giờ thiếu rau xanh, trái cây tươi, bất kể bữa sáng, trưa hay tối. Nhóm thực phẩm gốc thực vật chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho làn da và làm chậm quá trình lão hóa. Bà mẹ 2 con cũng từng ăn chay nhưng thời gian gần đây đã bổ sung thêm protein động vật vào chế độ ăn và chủ yếu là các loại hải sản như cá, tôm, cua... Cô nói không với thuốc lá, đồ uống chứa cồn và duy trì thói quen ngủ nghỉ điều độ.

Tác giả: Duk Sun

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP