Cuộc sống

Mẹ chồng nàng dâu lục đục vì chuyện chăm cháu

Xưa nay, hầu hết các mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu luôn tồn tại nhiều vấn đề khó giải quyết. Vì vậy, trước khi kết hôn nên suy nghĩ thật kỹ để tránh rơi vào tình huống khó xử, như trường hợp của chị H.T.

Kết hôn chưa được bao lâu, ngày nào mẹ chồng cũng giục giã chị H.T (ở Hà Nam) chuyện con cái. Thế nhưng, sau khi bé chào đời, bà lại không hề giúp đỡ, thậm chí cháu ốm cũng không vào viện thăm, mặc kệ con dâu xoay sở, khiến chị H.T vô cùng mệt mỏi, thất vọng, tâm cũng lạnh dần.

Mẹ chồng liên tục giục chuyện con cái

'Ngay từ khi cưới xong, mẹ chồng tôi liên tục thúc giục vợ chồng tôi phải sớm mang thai, sinh con. Chỉ cần nhìn thấy mặt tôi, mẹ chồng lại hỏi 'Khi nào mới sinh con?', 'Khi nào mới có em bé đây?”.

Mẹ chồng tôi cũng có con gái, vợ chồng cô ấy gặp vấn đề về đường con, hiếm muộn, rất khó có thai nhưng mẹ chồng lại có thái độ khác hẳn. Thật khó hiểu, cùng là phận con nhưng con dâu quả nhiên bị mẹ chồng phân biệt đối xử. Thái độ của bà làm tôi khó chịu vô cùng', chị H.T tâm sự.

Mẹ chồng nàng dâu lục đục vì chuyện chăm cháu. - Ảnh minh hoạ.

Cũng theo chị H.T, mẹ chồng của chị có quan niệm vô cùng lạ lùng, bà coi con gái mình là lá ngọc cành vàng còn con dâu chỉ là người lạ. Đến khi chị và em chồng cùng mang thai, thái độ của mẹ chồng bộc lộ sự phân biệt rõ ràng hơn.

Mỗi khi chị H.T kêu mệt, mẹ chồng chỉ thở dài nói: 'Phụ nữ ai chẳng có thai rồi sinh con, có gì mà kêu ca mãi, cũng không biết là mệt thật hay giả nữa, phụ nữ thời nay quá sướng rồi, ở nhà nghỉ ngơi cũng kêu mệt, ngày trước vừa đi làm mệt mỏi, cơm không đủ ăn cũng nào dám kêu'.

Thế nhưng, khi con gái bà than thở vì đau đớn mệt mỏi trong thai kỳ, mẹ chồng lại vô cùng sốt sắng lo lắng, sợ con khổ, con mệt, khiến chị H.T tủi thân vô cùng.

'Lúc mới kết hôn, tình hình tài chính của vợ chồng tôi không ổn định, khi đó mẹ chồng không giúp đỡ lại cứ liên tục gây rắc rối, thúc đẩy việc sinh con. Sau khi con chào đời, mẹ chồng lại không hề giúp đỡ chăm sóc hay quan tâm, dù chỉ là mua một hộp sữa, gói bánh hay một quả bóng đồ chơi, bà cũng không mua cho cháu của mình', chị H.T chán nản chia sẻ.

Hối hận

Theo chị H.T, mẹ chồng không có tiền cũng không sao nhưng đến một sự quan tâm nhỏ nhất bà cũng không có, chỉ dành sự quan tâm cho cháu ngoại, điều này làm chị thấy bất bình.

Từ lúc mới sinh đến khi con gái chị tròn 3 tuổi, bà chưa bao giờ mua cho cháu miếng bánh gói quà, ngày sinh nhật cũng chỉ chúc mừng qua loa, không một bông hoa có lệ. Đáng giận nhất là khi con gái chị vào bệnh viện vì ốm dài ngày, mẹ chồng cũng không thèm vào thăm nom cháu, chỉ hỏi han cho có, không thèm liếc mắt nhìn.

Đến khi chị H.T vì quá bức xúc mà tranh cãi, chất vấn mẹ chồng, chị lại bị mắng ngược là bất hiếu, đòi hỏi, không giúp được gì cho bố mẹ chồng mà chỉ biết tị nạnh và sân si, đòi hỏi quá nhiều, cháu gái cũng không gần gũi với ông bà nội, hà cớ gì ông bà nội phải chiều theo cháu, thân thiện với cháu.

'Tôi không bao giờ quên được cách mẹ chồng công khai chửi mắng tôi và thậm chí nói cha mẹ tôi trên mạng xã hội. Việc tôi lấy chồng, có con sớm là vì tôi ngốc nghếch, không có mắt mới chọn chồng, chọn làm con dâu một gia đình như vậy, tôi hối hận quá rồi.

Tôi không cần mẹ chồng chăm sóc con của tôi cũng chẳng cần bà phải cho tiền nhưng xin đừng nói rằng con gái tôi không chịu gần gũi ông bà nội. Bà hàng xóm bên cạnh có thể cùng lúc đưa 3 đứa cháu đi chơi mà không than vãn gì, mẹ chồng tôi chưa trông cháu được ngày nào đã nói tôi đòi hỏi, chưa mua cho cháu món quà nào đã mắng cháu gái không chịu gần gũi. Hiện tại, mẹ chồng đối xử với tôi thế nào, tôi sẽ đối xử lại như thế, tôi cũng chỉ là một người bình thường mà thôi', chị H.T bức xúc.

Tác giả: Kiều Dụ

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP