Giải trí

MC Lại Văn Sâm tuổi 65 sống trong căn nhà 40m2, trở lại VTV sau 5 năm nghỉ hưu

Ở tuổi 65, MC Lại Văn Sâm trở lại VTV với "chức vụ mới" sau 5 năm nghỉ hưu.

Nhà báo Lại Văn Sâm là một trong những người dẫn chương trình truyền hình được nhiều khán giả yêu mến và ngưỡng mộ nhất màn ảnh Việt. Ngoài hình ảnh một MC với lối dẫn hóm hỉnh, duyên dáng, nhà báo Lại Văn Sâm còn được yêu mến bởi sự giản dị, không màu mè trong cuộc sống đời thường.

Tên tuổi ông gắn liền với rất nhiều chương trình truyền hình đình đám, thậm chí trở thành ký ức không thể phai nhòa với nhiều thế hệ khán giả như SV 96, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ, Ai là triệu phú, Đấu trường 100, Mặt trời bé con… Trong đó, SV96 và Ai là triệu phú là 2 chương trình ghi đậm chất riêng nhất của nhà báo Lại Văn Sâm.

Thành công trên màn ảnh là thế nhưng ít ai biết rằng MC Lại Văn Sâm cũng từng có thời gian gặp khó khăn. Chia sẻ trong chương trình Ký ức vui vẻ, nam MC kỳ cựu cho biết sau 12 năm du học từ Nga về, ông từng có thời gian thất nghiệp và phải ra chợ Đồng Xuân bán hàng phụ mẹ vợ vì chật vật trong việc tìm kiếm công việc phù hợp.

Sau khi quay trở lại VTV, MC Lại Văn Lâm đã gắn bó với nhà đài từ đó đến năm 2017 thì nghỉ hưu. Ông từng tự nhận mình là "tay ngang" khi đến với nghề và nói: "Truyền hình đã chọn tôi."

Trong suốt 30 năm gắn bó với truyền hình, nhà báo Lại Văn Sâm đã cống hiến hết mình và tạo nên dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả. Không chỉ trở thành một trong những MC kì cựu gắn bó với nhiều thế hệ khán giả của Việt Nam, ông còn là người anh, người thầy được nhiều đàn em tại VTV ngưỡng mộ, noi gương.

Dù nghỉ hưu song nhà báo Lại Văn Sâm vẫn chăm chỉ làm việc khi đảm nhiệm vai trò người dẫn dắt các chương trình như: Mặt trời bé con, Quý ông đại chiến, Ký ức vui vẻ, Siêu trí tuệ Việt Nam. Bên cạnh đó, với quan niệm "nghỉ hưu tức được làm một con người tự do, muốn làm gì thì làm" nên nam MC cũng dành rất nhiều thời gian cho niềm đam mê với bộ môn bóng đá.

Là một MC nổi tiếng, nhiều người nghĩ Lại Văn Sâm sẽ có cuộc sống vô cùng giàu có. Thế nhưng khi cởi bỏ chiếc áo vest lịch lãm ở nhà đài và trở về tổ ấm nhỏ, ''MC quốc dân'' lại có lối sống vô cùng giản dị.

Hiện tại, MC quốc dân vẫn đang sống cùng gia đình trong ngôi nhà rộng 40m2, được xây lên thành 3 tầng chứ không phải biệt phủ như nhiều lời đồn. Chia sẻ thêm về nơi ở của mình, ông mô tả: "Đó là một ngôi nhà đơn giản, rất Việt Nam".

Ông từng trải lòng: "Về tiền bạc, nhiều người nghĩ tôi giàu, nhưng tôi không giàu như mọi người nghĩ đâu. Tôi không bao giờ nghèo nhưng không giàu như các bạn bây giờ. Các bạn làm tôi quá kinh ngạc vì nghe bảo chạy một show là có trong tay chục triệu đồng, thậm chí trăm triệu đồng. Tôi chưa bao giờ được như thế".

Nam MC gạo cội cho biết ông không giàu bởi chỉ giỏi chuyên môn, không thạo kinh doanh. Sau khi nghỉ hưu vào năm 2017, ông dành nhiều thời gian cho gia đình hơn và cũng cởi mở trong việc chia sẻ hình ảnh đời thường khi mở trang Facebook cá nhân vào năm 2018 để giao lưu với bạn bè, người hâm mộ.

Những năm đầu sau khi nghỉ hưu, MC Lại Văn Sâm nhận lời dẫn nhiều gameshow truyền hình nhưng sau đó dừng lại công việc để vui vầy bên gia đình, con cháu và làm những việc mình thích.

MC Lại Văn Sâm từng chia sẻ: “Một bạn hỏi tôi sẽ làm gì sau khi nghỉ hưu, tôi trả lời sẽ làm người (cười). Tất nhiên trước đây tôi cũng làm người, nhưng nói một cách văn vẻ là làm nô bộc của dân chẳng hạn. Còn bây giờ tôi là người bình thường, tự do, thoải mái. Bây giờ, 100% thời gian tôi có vợ bên cạnh. Nhưng đừng nói cô ấy đi theo tôi, cô nghe được là mắng đấy."

Tuy nhiên gần đây, khán giả đã được gặp lại nhà báo Lại Văn Sâm với vai trò là một trong 3 giám khảo chấm các video dự thi Khoảnh khắc gia đình mà khán giả gửi tới chương trình mới Cuộc sống tươi đẹp. Chia sẻ trong ngày ra mắt chương trình, nhà báo Lại Văn Sâm cho biết: "Tôi chờ đợi sự bất ngờ. Tôi nghĩ rằng sẽ có rất nhiều khán giả sau khi xem các video trong chương trình cũng sẽ như vậy. Sự bất ngờ và chân thực trong các video sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho người xem".

Cuộc sống tươi đẹp ra đời như một "mâm cơm của mọi nhà" trên kênh VTV3. Với đối tượng người xem nhắm tới là gia đình, chương trình được thiết kế đặc biệt đề cao tính kết nối cũng như lan tỏa giá trị gia đình.

Tác giả: Ánh Lê

Nguồn tin: Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP