Đại diện Jetstar Pacific cho hay, sáng 8-1, một chuyến bay mang số hiệu BL785 sau khi cất cánh từ sân bay Nội Bài đã phải quay trở lại để kiểm tra do máy tính đưa ra cảnh báo giả.
Cụ thể, chuyến bay BL785 theo kế hoạch cất cánh từ sân bay Nội Bài lúc 8h30, sau khi cất cánh máy tính thông báo cầm phải kiểm tra bộ phận cảm biến càng. Theo quy trinh, cơ trưởng đã quyết định cho máy bay quay trở lại sân bay Nội Bài để kiểm tra.
Máy bay hạ cánh an toàn, trong thời gian chờ các kỹ sư kiểm tra, hành khách trên chuyến bay BL785 đã được Jetstar Pacific bố trí trên chuyến bay cất cánh lúc 14h55.
Một chuyến bay của Jetstar đã phải quay lại sân bay Nội Bài sau 20 phút cất cánh |
Một đại diện Jetsstar Pacific cho biết đây là cảnh báo giả từ máy tính, sau khi hoàn thành kiểm tra máy bay được đưa trở lại khai thác bình thường.
Được biết, Jetstar Pacific sau đó đã bồi thường cho mỗi hành khách 400.000 đồng và hỗ trợ bữa ăn trưa theo đúng quy định về bồi thường, ứng trước không hoàn lại trong các trường hợp chậm huỷ chuyến.
Cũng sáng 8-1, một chuyến bay của hãng hàng không Vietjet Air từ TP. HCM đi Vinh cũng đã phải bay nhiều vòng tại sân bay Vinh mới hạ được cánh vì vướng sương mù dày đặc.
Theo đó, chuyến bay VJ 212 dự kiến hạ cánh lúc 8h ngày 8-1nhưng sương mù và trần mây thấp khiến chuyến bay phải bay 6 vòng trên vùng trời Nghệ An khoảng 1 giờ mới hạ cánh khi thời tiết tốt hơn.
Trước đó, vào tối 7-1, hai chuyến bay số hiệu VJ224, VJ200 của Vietjet từ TP.HCM đi Vinh cũng chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vì thời tiết xấu.
Vietjet đã triển khai hỗ trợ, bố trí xe đưa khách đi quãng đường 300km từ Hà Nội về Vinh. Với những hành khách khác không đồng ý di chuyển bằng xe do Vietjet bố trí, hãng đề nghị hỗ trợ chi phí di chuyển với mức 200.000 đồng/khách.
Tác giả: Thủy Trúc
Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô