Pháp luật

Lừa 8 ngân hàng, thu ngân tiệm kem ở Hong Kong bỏ túi 180.000 USD

Thu ngân của một cửa hàng kem ở Hong Kong lừa đảo 8 ngân hàng và bỏ túi 180.000 USD, nhờ việc lấy cắp thông tin thẻ tín dụng.

Theo South China Morning Post, từ giữa tháng 10/2014 đến tháng 2/2015, nghi phạm Ma Tsz-Wa, 23 tuổi, lừa đảo, sử dụng thông tin thẻ tín dụng của 70 khách hàng và đồng nghiệp một cách bất hợp pháp.

Cô đã thực hiện 246 giao dịch mua bán trái phép, trong đó có rất nhiều mặt hàng là túi xách và các thiết bị điện tử.
Ma Tsz-Wa sử dụng thông tin cá nhân của chủ thẻ để thực hiện nhiều giao dịch mua bán bất hợp pháp. Ảnh: MLive.

Thẩm phán Timothy Casewell cho biết Ma làm quen với một người đàn ông có biệt danh “Ah Fai” trên mạng xã hội. Cô gái này nói với anh ta rằng đang làm thu ngân tại một cửa hàng kem và cần tiếp cận các thông tin của khách hàng. Nam thanh niên không những nhanh chóng đồng ý, mà còn trả cô 706 USD.

Ban đầu, Ma không có ý định sử dụng thông tin của 64 khách hàng và 6 đồng nghiệp. Phải đến 2 tháng sau, khi lòng tham đã nổi lên, cô gái mới bắt đầu thực hiện các vụ mua sắm bằng các tài khoản ngân hàng.

Tin tưởng những khoản mua hàng này đã được chủ thẻ ủy quyền hợp pháp, 8 ngân hàng đồng ý thực hiện giao dịch với Ma.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, tổng số hóa đơn mua hàng trái phép của Ma đã vượt quá 180.000 USD. Cảnh sát bắt giữ Ma vào tháng 2/2015, sau khi một ngân hàng thông báo điều bất thường với cảnh sát.

Ngày 25/3, Ma cũng thừa nhận tại tòa với 6 tội danh lừa đảo và một tội danh âm mưu chiếm đoạt tài sản. Luật sư của cô đề nghị tòa giảm án vì Ma lớn lên trong gia đình nghèo khó, cha mẹ cô vẫn sống nhờ trợ cấp của chính phủ.

Phán quyết của tòa sẽ được lùi lại đến ngày 10/5, trong khi chờ báo cáo lý lịch của Ma. South China Morning Post nhận định tội danh lừa đảo có thể bị phạt 14 năm tù.

Tác giả bài viết: Ánh Phượng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP