Du lịch

Loại cá nhìn đen sì thành đặc sản quý hiếm, ai muốn mua phải đặt trước, 400.000 đồng/kg

Đặc sản này có chất lượng thịt dai ngọt và thơm vô cùng.

Bên cạnh cá linh, cá heo... cá chốt chuột chính là một đặc sản nổi tiếng miền Tây. Chúng cùng họ với cá chốt trâu, cá chốt giấy, cá chốt nghệ,... là một loại cá da trơn khá giống cá trê với thân dẹp bên, đầu nhỏ, hình nón và có ngạnh.

Nhìn bề ngoài, toàn thân cá chốt chuột có màu đen, hoa văn ngang, màu vàng hoặc trắng. Thoạt nhìn chúng đen xì khiến nhiều người "sởn gai ốc" nhưng chất lượng thịt lại vô cùng thượng hạng.

Cá chốt chuột có hình thù khá lạ

Chị Khánh (30 tuổi, Trà Vinh) cho biết, xưa cá chốt chuột có trong ao hồ, đầm lầy nên người dân chỉ cần cầm đơm ra đó là có thể bắt được cả mớ về chế biến. Sau đó một thời gian, chúng gần như biến mất ngoài tự nhiên do nhiều người đánh bắt.

Lúc này, một số hộ dân ở miền Tây đã ươm giống để nuôi, cho ăn thức ăn công nghiệp. "Chúng sinh sản vào mùa mưa, có đặc tính hay ăn đêm. Sau 1 năm nuôi, chúng có thể sinh sản. Tôi thấy các hộ nuôi bán cá chốt chuột thương phẩm ra thị trường với giá 400.000 đồng/kg nhưng số lượng không có nhiều. Vì thế ai muốn mua phải đặt trước vì rất hiếm", chị Khánh nói.

Hiện tại cá chốt chuột tự nhiên khá hiếm

Cũng theo người phụ nữ, thịt cá chốt chuột dai ngọt và thơm vô cùng. Ai ăn một lần sẽ nhớ mãi không quên. Chúng có thể chế biến thành nhiều món ăn như kho tiêu, kho lạt, nấu canh chua...

Không chỉ là loại cá chế biến nhiều món ăn ngon, cá chốt chuột giàu vitamin nhóm B (vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6, vitamin B12). Khi ăn thịt cá mềm, béo và ngọt, dễ tiêu hóa do trong cá chứa ít collagen.

Tác giả: Khai Tâm

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP