Du lịch

Loại cá xưa ít người biết giờ thành đặc sản muốn mua phải đặt trước, 110.000 đồng/kg

Đặc sản này được rao bán với giá 90.000 - 110.000 đồng/kg, tùy thuộc vào kích cỡ.

Ở vùng biển miền Trung, Nam bộ có một loại cá sở hữu cái tên rất hay. Đó là cá sòng, hiện được nhiều người thành phố yêu thích vì hương vị lạ khác hẳn các loại cá biển khác.

Cá sòng có tên tiếng anh là trachurus là loài cá sống ở biển, thuộc họ cá khế. Chúng là loài cá có ngoại hình khá giống cá bạc mã: thân mình hơi dẹp; phần đầu nhọn về phía mõm, cơ thể được bao bọc bởi một lớp da mỏng màu nâu bạc, kết hợp với một lớp vảy nhỏ giữa thân kéo dài về phía đuôi; phần lưng có màu xám xanh đậm hơn so với vùng bụng trắng bạc; phần bụng mũm mĩm, mềm và thường chứa khá nhiều thịt.

Cá sòng có đặc điểm giống cá bạc má

Thông thường, kích thước của một con cá sòng trưởng thành dài khoảng 21 – 40cm, và nặng từ 400 – 1000g. Có những cá thể dài tới 70cm và nặng 2kg.

Cá sòng xuất hiện nhiều nhất ở vùng biển thuộc tỉnh Quảng Ngãi, Kiên Giang,… "Đây là loại cá xưa rất ít người biết đến, chủ yếu người dân vùng biển mới thưởng thức. Vài năm gần đây, nó trở thành đặc sản được chị em nội trợ tìm mua về chế biến món ngon. Nhưng ở nước ta chỉ có một số ít khu vực biển có cá sòng", chị Thủy (30 tuổi) - chủ cửa hàng hải sản tại Hà Nội cho hay.

Cá sòng nấu canh

Cũng theo người phụ nữ, chị em nội trợ muốn mua cá sòng cần tìm chúng ở các cửa hàng hải sản, chợ thực phẩm tươi sống, cảng hải sản, chợ đầu mối. Thậm chí chị em phải đặt trước cả tháng mới có hàng.

"Hiện chúng được rao bán với giá 90.000 - 110.000 đồng/kg, tùy thuộc vào kích cỡ. Chúng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, đặc biệt ruột cá sòng rất ngọt, bùi béo và dai, giòn với mùi thơm đặc trưng khác biệt so với nhiều loài cá khác. Vì vậy, toàn bộ cơ thể cá sòng đều được sử dụng để làm món ăn", chị Thủy nói.

Cá sòng nướng

Cá sòng nướng là món ăn được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay. Bởi khi nướng chúng sẽ giữ được vị thơm ngọt và độ chắc của chất thịt cá.

Cá sòng chiên

Món cá chiên là món ăn thường xuyên có mặt trong bữa ăn gia đình và được trẻ con yêu thích nên cá sóng cũng thế. Cá sòng chiên từ lâu trở thành một món ăn đặc sản của xứ sở Phú Quốc.

Cá sòng nấu ngót

Cá sòng nấu ngót là món ăn cực kỳ tuyệt vời dành cho những ngày hè nóng bức. Giúp bạn thanh nhiệt, mát dạ trong cái oi bức khó chịu của trưa hè.

Với vị ngon ngọt, chứa nhiều dưỡng chất của cá sòng, kết hợp với vị ngọt thanh của các loại củ quả như thơm và cà chua chắc chắn rằng sẽ mang đến cho mâm cơm gia đình của bạn một bữa ăn ngon miệng và bổ dưỡng.

Tác giả: Khai Tâm

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Cá sòng ,đặc sản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP