Thế giới

Lô vàng 15 triệu USD "hô biến” khỏi sân bay Canada

Cảnh sát Canada điều tra vụ lô vàng trị giá 15 triệu USD (350 tỉ đồng) bị trộm ngay bên trong sân bay quốc tế Toronto Pearson.

Reuters dẫn lời thanh tra cảnh sát vùng Peel cho biết vụ trộm táo tợn xảy ra ngay bên trong một nhà kho tại sân bay quốc tế Toronto Pearson ở TP Toronto vào chiều 17-4 (giờ địa phương). Đây là sân bay lớn nhất tại Canada.

"Lô vàng trị giá 15 triệu USD biến mất sau khi được vận chuyển bằng đường không xuống sân bay quốc tế Toronto Pearson" – thanh tra cảnh sát Stephen Duivesteyn phát biểu tại buổi họp báo hôm 21-4 (giờ Việt Nam) – "Như quy trình thông thường, khi máy bay hạ cánh, hàng hóa được đưa khỏi máy bay và chuyển vào kho lưu trữ".

Cảnh sát Canada nói về vụ trộm vàng trị giá 15 triệu USD tại sân bay Toronto Pearson hôm 17-4. Ảnh: Toronto

Vụ việc đã được trình báo cho nhà chức trách không lâu sau khi nhân viên phát hiện lô vàng biến mất. Phía cảnh sát hiện chưa công bố tên hãng hàng không vận chuyển vàng cũng như từ chối tiết lộ máy bay xuất phát từ đâu.

Cảnh sát Canada cũng chưa rõ số vàng bị đánh cắp có nguồn gốc từ đâu và liệu nó đã bị nhóm đánh cắp chuyển khỏi đất nước hay chưa.

"Vụ đánh cắp như ở sân bay quốc tế Toronto Pearson rất hiếm khi xảy ra" – ông Stephen Duivesteyn nói và thêm rằng hiện vẫn chưa có bất cứ cá nhân liên quan nào bị bắt giữ.

Số vàng trị giá 15 triệu USD bị đánh cắp khỏi một nhà kho trong sân bay quốc tế Toronto Pearson hôm 17-4. ẢNH: REUTERS

Tác giả: Bằng Hưng

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP