Cuộc sống

Lo lắng vì nghi chồng “ăn vụng” với người mà tôi không thể ngờ tới

Có hôm có việc phải về nhà buổi trưa, tôi thấy chồng mặc quần đùi, cởi trần đang ở nhà ăn trưa cùng cô giúp việc. Anh nói có việc gần nhà nên tiện về ăn cơm và xem con thế nào. Nhưng nhìn thái độ của chồng với cô giúp việc tôi không thể yên tâm....

Hai vợ chồng tôi làm kinh doanh nên khá bận. Sau khi sinh em bé, ông bà hai bên ở xa nên chúng tôi phải thuê giúp việc. Khi con tôi đươc hơn 1 tuổi, tôi đã phải thay đến 3 cô giúp việc vì người không chứng này thì tật nọ.

Có bà giúp việc lớn tuổi khi mới đến tỏ vẻ rất xăng xái, dọn dẹp nhà cửa sạch tinh tươm, tôi đã nghĩ có thể thuê được lâu dài. Nhưng khi chúng tôi đi vắng, bà ấy xem tivi cả ngày, để con tôi khóc ngằn ngặt. Bé nhà tôi lười ăn, thấy không ăn là bà ấy ăn hết luôn, kể cả sữa ngửa cổ tu hết. Khi tôi nói chuyện, bà ta khóc lóc nói tôi coi thường, đổ oan cho người nghèo khổ mới làm cái nghề này. Chỉ đến lúc tôi bật camera xem lại thì bà ta mới hết đường chối cãi rồi xin nghỉ.

Dù chưa bắt được quả tang chồng tôi "vụng trộm" với cô giúp việc nhưng tôi không yên tâm khi để cô ta trong nhà (ảnh minh họa)

Hai bà giúp việc trung tuổi tôi thuê sau đó cũng vậy, người thì tật này, người tật kia đều không trung thực và không biết chăm trẻ con. Tôi khá mệt mỏi và đau đầu trong việc tìm giúp việc trông con.

Đến lần thứ 4, tôi bàn với chồng thuê người trẻ có thể họ nhanh nhẹn và biết trông trẻ con hơn. Và tôi đã tìm được người giúp việc đúng như mong muốn. Cô ta khá nhanh nhẹn, biết cho trẻ con ăn và dỗ bé ngủ. Tôi khá yên tâm. Lâu lâu, chồng tôi cũng có vẻ quý cô ta, thi thoảng đi đâu về cũng có quà cho cô ấy. Tôi nghĩ chồng cũng như tôi, chiều chuộng giúp việc thì họ chăm sóc con mình tốt hơn. Yên tâm về cô giúp việc nên một thời gian tôi cũng không cần xem camera, vả lại thấy con lên cân và ngoan hơn nên tôi tạm không lo lắng về vấn đề giúp việc.

Nhưng rồi có hôm tôi có việc phải về nhà buổi trưa thì thấy chồng tôi cũng quần đùi, cởi trần đang ở nhà ăn trưa cùng cô giúp việc. Anh nói có việc gần nhà nên về ăn cơm và xem con thế nào. Nhưng nhìn thái độ của chồng với cô giúp việc tôi không thể yên tâm. Tôi bật lại camera xem thì thường vào giờ trưa, thỉnh thoảng camera lại bị tắt một thời gian 1-2 tiếng, trong khi khu nhà tôi không bao giờ mất điện, nếu có thì đều có thông báo trước.

Dù chưa bắt được quả tang chồng tôi "vụng trộm" với cô giúp việc nhưng tôi không yên tâm khi để cô ta trong nhà, nhất là nhìn thái độ của cả hai, tôi rất bất an. Nhưng tôi cũng chưa tìm được giúp việc mới ưng ý để trông con, trong khi cô ta trông con tôi khá tốt. Tôi có nên kiên quyết đuổi cô giúp việc ngay hay là để xem sự thể thế nào rồi hãy hay, vì thực ra đây cũng chỉ là nghi ngờ ở phía tôi?./.

Tác giả: Tiểu Nhi

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP