Kinh tế

Lộ diện người thay thế Tổng giám đốc DN Nhà nước xin nghỉ việc vì "môi trường làm việc quá nhiều bất ổn"

Sau khi bà Như Uyên xin từ nhiệm, công ty đã ban hành nghị quyết bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc công ty.

Công ty Cổ phần Giao Nhận Kho Vận Ngoại Thương Việt Nam (Vinatrans - VIN) vừa công bố nghị quyết về việc miễn nhiệm, bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Giao nhận Kho vận Ngoại thương Việt Nam.

Cụ thể, Hội đồng quản trị công ty biểu quyết miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc đối với bà Lê Hoàng Như Uyên kể từ ngày 31/5/2024.

Trước đó, bà Lê Hoàng Như Uyên - Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty làm đơn xin nghỉ việc. Lý do bà Uyên đưa ra là do môi trường làm việc quá nhiều bất ổn, không còn phù hợp để làm việc và cống hiến thêm sức lực cho công ty.

Bà Lê Hoàng Như Uyên, nguyên Tổng giám đốc Công ty Vinatrans

Ông Hà Minh Huấn, Thành viên Hội đồng quản trị sẽ giữ chức vụ Tổng giám đốc thay bà Như Uyên kể từ ngày 31/5/2024. Người đại diện theo pháp luật của công ty cũng được chuyển từ bà Uyên sang ông Huấn.

Vinatrans là một trong những công ty logistics lâu đời tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 1975, Vinatrans vốn là doanh nghiệp nhà nước, cổ phần hóa doanh nghiệp từ năm 1999 và chính thức chuyển thành công ty cổ phần từ năm 2010. Thế mạnh của công ty là dịch vụ vận tải hàng không và gom hàng lẻ đóng container trung chuyển đi các cảng trên thế giới.

Về hoạt động kinh doanh, trong 4 năm gần đây, kết quả kinh doanh của VIN không mấy khả quan. Năm 2021, doanh thu công ty đạt mức cao nhất là 230 tỷ đồng nhưng đến năm 2023 chỉ còn 142 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cao nhất năm 2022 đạt gần 96 tỷ đồng, nhưng đến 2023 chỉ còn hơn 43 tỷ đồng.

Trong 3 tháng đầu năm 2024, doanh thu thuần hợp nhất đạt hơn 28 tỷ đồng, giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau khi trừ các chi phí, Vinatrans lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 9,7 tỷ đồng, giảm15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm 2024, công ty lên kế hoạch doanh thu 130,6 tỷ đồng và lãi trước thuế 16,5 tỷ đồng, lần lượt giảm 1% và 18% so với năm trước.

Trong năm 2024, Vinatrans đã không thắng thầu cho các đối tác lớn hư ABI, Number One Hà Nam, Number One Chu Lai và cũng mất đơn từ các đối tác cũ của năm 2023 là Nissin, Toàn Phú…

Theo kế hoạch, năm nay, VIN thực hiện hoàn thành việc thoái vốn giai đoạn 1 tại các công ty Vietway, VNT Logistics, Vinatrans Đà Nẵng và triển khai công tác thoái vốn giai đoạn 2 đề án tái cơ cấu vốn đầu tư của Vinatrans tại các công ty Agility Việt Nam, Vinafreight, Vector.

Tác giả: Pha Lê

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP